Chú chó ôm chặt chân cậu chủ khi qua cầu khỉ, thậm chí còn run sợ không dám đứng lên khiến cậu bé phải kéo lê mới sang được bên kia cầu.

Có lẽ do sợ độ cao, khi được cậu chủ kéo lê từng bước mà chú chó cũng không dám bước đi, còn suýt trượt chân mấy lần. Khi sang đến đầu cầu nó mới thở phào nhẹ nhõm và buông chân cậu chủ ra.

chú chó sợ qua cầu khỉ 1
Đi qua cầu rồi, chú chó biểu cảm bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra (ảnh chụp màn hình video).

Bình luận của độc giả về chú chó ôm chặt cậu chủ khi qua cầu khỉ:

“Cầu khỉ mà chứ có phải cầu chó đâu mà cậu bắt em qua chứ”.

“Ao nước dơ quá em không muốn té xuống đó anh hai ơi, cẩn thận nha”.

“Cậu chủ ơi, em sợ rơi xuống làm ướt bộ cánh vừa được cắt sửa cẩn thận để đi sinh nhật bạn gái tối nay”.

” Thân em tuy to nhưng trái tim em thì mong manh dễ vỡ lắm”.

“Ôi! Em sợ độ cao”.

Video ghi lại cảnh chú chó ôm chặt cậu chủ khi qua cầu khỉ:

Xem thêm: Hội chứng sợ độ cao

Chứng sợ độ cao là một nỗi sợ hãi hoặc ám ảnh tột độ về độ cao; đặc biệt là đối với những người có chiều cao bình thường. Đó là một loại ám ảnh về không gian và sự khó chịu khi di chuyển. Hầu hết mọi người đều có mức độ sợ hãi tự nhiên khi tiếp xúc với độ cao, được gọi là chứng sợ độ cao.

Những người mắc chứng sợ độ cao có thể bị hoảng loạn ở những nơi cao; và trở nên quá kích động để tìm cách giữ an toàn cho bản thân. Họ có thể hoảng sợ, lo lắng, chóng mặt và nôn mửa. Hoặc thậm chí ngất xỉu. Khoảng 2-5% dân số nói chung mắc chứng sợ độ cao, tỷ lệ nữ cao gấp đôi nam.

Các nhà nghiên cứu đã lập luận rằng sợ độ cao là một bản năng được tìm thấy ở nhiều loài động vật có vú, bao gồm cả động vật sống dưới nước và con người. Các thí nghiệm sử dụng các vách đá trực quan đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, cũng như các động vật khác ở các độ tuổi khác nhau, không muốn mạo hiểm trên sàn kính cách mặt đất vài mét.

Có thể bạn quan tâm: