Cảnh cua bò lổm ngổm trên thuyền khiến nhiều người xem thích thú.

Video ghi lại sự việc:

Người phụ nữ vớt chiếc lồng bẫy cua từ dưới nước lên thuyền, sau đó gỡ những con cua để nó bò vào trên thuyền rồi lại thả lại chiếc lồng xuống nước.

Chiến lợi phẩm là những con cua bò lổm ngồm trên thuyền.

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video

“Cua này mới chất lượng, tuy giá hơi cao. Các bạn có về miền tây ăn cua tự mình bắt rất vui vì bị cua kẹp”.

“Bắt cua mà dễ thế này thì nhanh giàu lắm đây”.

“Nhìn thích mắt thế nhỉ, cua bò lổm ngổm trên thuyền thế kia”.

Hình ảnh những con cua biển sặc sỡ

 Một số loài cua “lạ”, nếu ăn vào có nguy cơ tử vong cao.

Các khoa học đã phát hiện, trong một số loại cua biển, thường là loại cua lạ, màu sắc sặc sỡ, thường chứa các độc tố chết người như chất saxitonin và tetrodotoxin có hại cho tim mạch, gây tử vong cao.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên tránh những con cua có hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Cua đá biển: Là một loài cua đất lớn, có vỏ màu tím sậm, chân dài, càng ngắn. Chúng là loài động vật ăn đêm, ban ngày trú ẩn trong các hang đào. Thức ăn chủ yếu của cua đá biển là các loại thực vật. Cua đá biển khi chín thì chuyển sang màu gạch.

Cua mặt quỷ: Là loại cua có độc phổ biến ở nhiều vùng biển Việt Nam. Những người ăn nhầm phải loại cua này có thể bị ngộ độc thần kinh. Độc tố trong cua mặt quỷ nằm ở thịt, trứng cua, nhiều nhất là thịt càng. Cua mặt quỷ có ở các tỉnh ven biển miền Trung, thường gặp ở vùng triều thấp.

Cua Florida: Loại cua này có vỏ đầu ngực gần giống hình elip ngang. Mặt lưng của vỏ cua hơi lồi nhưng láng phẳng. Cua sống có những vệt màu xanh da trời nhạt hơi lục, pha trộn với những vết loang màu đỏ tía. Các ngón chân màu sậm.