Đang khóc, nhưng thấy bố cất tiếng hát lên thì cô bé hát theo bố hết bài hát thì thôi.

Góc bình luận: “Trời ơi vừa khóc vừa hát hay cỡ đó luôn, cưng quá”.

“Cưng quá đê, chắc hai cha con cùng trông: sao mẹ lâu về quá”.

“Khi nghệ thuật đã ăn sâu vào máu!”.

“Ông cười bật văng cả răng vì cháu…!”.

“Dễ thương quá đi có năng khiếu nghệ thuật”.

Theo đoạn clip cho thấy, em bé đang khóc vì lý do gì đó, nhưng khi thấy bố hát bài tủ thì bé gái vừa khóc vừa hát theo hết lời bài hát thì thôi.

Hồn nhiên và thuần khiết như trẻ thơ để những lớp băng trong tâm hồn được tan chảy

Lương thiện nhất, chân thành nhất, thuần khiết nhất trong nhân tính chính là tâm hồn trẻ thơ. Khi lớn lên chúng ta lại quên mất rằng, chính sự ngây thơ và trái tim hồn nhiên mới cho chúng ta sống một cách chân thực nhất. Và sự trong sáng đó giúp sưởi ấm và làm tan chảy những băng giá trong cuộc đời.

Vào một đêm khuya ở Brazil, một người phụ nữ chuyển dạ sinh đứa con thứ hai. Chị sống ở một ngôi làng xa xôi mà người chồng thì đi vắng, chỉ có cậu con trai bé nhỏ bên cạnh. Chị đã điện thoại đội gọi cứu hộ gần nhất để nhờ sự giúp đỡ đến bệnh viện và sinh nở an toàn.

Lo lắng cho cậu bé phải ở nhà một mình trong đêm khuya, người đàn ông đứng đầu tổ chức tình nguyện đã gọi một tình nguyện viên khác, và nhờ anh ta chăm sóc cậu bé.

Người tình nguyện viên này không nhiệt tình cho lắm, anh ta chậm rãi rời khỏi chiếc giường của mình và lái xe đến ngôi làng hẻo lánh. Vừa đi anh ta vừa nguyền rủa thời tiết suốt chặng đường.

Sau vài giờ cuối cùng cũng đến nơi, anh ta đi vào trong để tìm cậu bé và bế cậu bé lên xe.

Hình ảnh trẻ em ở miền quê (ảnh chụp màn hình trên trang thuthuatnhanh).

Cậu bé đã sưởi ấm trái tim băng giá của người đàn ông

Cậu bé cứ nhìn chằm chặp vào người đàn ông lạ mặt và hỏi: “Thưa ông, ông có phải là Chúa không?”

Người đàn ông đã rất bất ngờ khi nghe câu hỏi này. Anh ta cáu kỉnh hỏi lại: “Tại sao cháu hỏi như vậy?”

Cậu bé trả lời rằng: “Khi mẹ cháu đến bệnh viện, bà đã nói với cháu rằng hãy dũng cảm ở nhà. Mẹ cháu còn nói thêm “Chỉ có Chúa mới có thể giúp chúng ta bây giờ!””

Lời nói ngây thơ của đứa trẻ đã khiến anh ta mặt đỏ bừng vì xấu hổ. Anh không nghĩ rằng một hành động nhỏ như vậy lại khiến anh trở thành Thượng đế trong mắt đứa trẻ. Điều này làm tan chảy lớp băng giá trong trái tim anh.

Trong cuộc sống chúng ta, chỉ có lòng thiện lương như đứa trẻ mới có thể hóa giải được những trái tim băng giá. Và sự ngây thơ con trẻ mới chính là tài sản mà năm tháng ban tặng cho chúng ta, khi chúng ta càng trưởng thành, càng lớn lên, một lúc nào đó chúng ta sẽ thấy hoài niệm sự ngây thơ này.

Video xem thêm: