“Nhà 8 đứa con gái, có được thằng con trai”, một người hài hước bình luận.

Đoạn video ngắn cho thấy một vịt mẹ dẫn theo đàn con đăng sau, nhưng điều đấng chú ý là trên lưng vịt mẹ có một chú vịt con được mẹ đưa đi còn 8 con vịt con còn lại phải tự bơi bằng sức lực của mình.
Video ghi lại hình ảnh chú vịt được mệnh danh là con út trong nhà:

Chú vịt con ngồi trên lưng mẹ tha hồ ngắm cảnh, và làm những gì nó thích, còn những chú vịt còn lại thì đang cố gắng bơi theo mẹ để không bị bỏ rơi.

Nhìn cảnh tượng này không ít người chạnh lòng nói “con út nhà người ta chứ con út nhà mình nó lạ lắm”. Nhiều người thì lại lo lắng cho chú vịt không biết tự lập như anh chị của nó.

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video:

“Nên từ đó út không biết tự bơi”.

“Út này với út nhà mình nó lạ lắm”.

“Đôi lúc mình cảm thấy mình còn thua con vịt”.

“Khi mẹ không còn nữa con út là con cực nhất”.

Những sự thật về loài vịt có thể bạn chưa biết

Trong mắt hầu hết mọi người, vịt vô cùng đáng yêu, đặc biệt là vịt con. Tuy nhiên, những sự thật sau sẽ hé lộ những điều vô cùng ngạc nhiên về hành vi của chúng.

Cảnh giác cao độ

Bạn hiếm khi nào khiến một con vịt bất ngờ. Chúng luôn luôn ở trạng thái cảnh giác cao. Rất khó để kẻ săn mồi “lén lút” đằng sau vịt trưởng thành. Những người thợ săn kháo nhau phải cực kì bất động khi đang ngắm bắn vịt.

Vịt con bơi vui vẻ trong nước (ảnh: Teh Cute).

Đôi mắt kì diệu

Vịt sở hữu thị giác tốt hơn chó, bạn tin không? Chúng có thể nhìn ra màu sắc, và nhờ vào vị trí mắt hai bên, góc nhìn của vịt gần như đạt tới 360 độ.

Vịt nhìn tốt hơn con người gấp 2 đến 3 lần. Mặc dù chúng chưa nhìn tốt vào ban đêm, mắt vịt chứa những tế bào hình nón mà con người không có, và giúp vịt nhìn thấy tia UV.

Nuốt vàng vào bụng

Vịt thường nhặt các viên đá sắt nhọn, sau đó nuốt vào. Chúng sẽ đi theo thực quản vào đến một chiếc dạ dày thứ hai trong bụng, gọi là mề (hầu hết chim đều có mề).

Thỉnh thoảng, vịt không chỉ nuốt đá thông thường. Trong nhiều trường hợp, người đào vàng đã thực sự tìm thấy vàng trong mề vịt hoặc một số loài chim khác.