Vì mẹ bị say xe, hai anh em gần 60 tuổi đã thay nhau địu mẹ đi 20 phút để đến bệnh viện ở Trùng Khánh, Trung Quốc, khám bệnh vào ngày 23/10.

Một cụ bà 89 tuổi không được khỏe nên hai con trai là Chen Chuan, 58 tuổi, và Chen Li, 55 tuổi, đã quyết định đưa mẹ đến bệnh viện. Do mẹ bị say xe và cảm thấy đau đầu khi ngồi xe lăn nên hai anh em đã nảy ra ý tưởng dùng một chiếc địu tre lớn để đưa bà đến bệnh viện.

gánh mẹ 1
Hai anh em đang đổi, thay phiên nhau địu mẹ đến bệnh viện (ảnh chụp màn hình video).

Cô Zhang, vợ của Chen Li, cho hay mẹ chồng thường không muốn đi khám mỗi khi ốm. Trước đây hai anh em thường cõng hoặc bế bà đến bệnh viện. Nhưng lần này, bà cảm thấy dễ chịu hơn khi ngồi địu tre.

Cả hai thay phiên nhau địu mẹ trên đường, đôi lúc họ phải dừng lại để nghỉ ngơi. Một trong hai người còn vỗ nhẹ vào hông nhằm giảm đau nhức.

Video ghi lại khoảnh khắc anh Chen Chuan và anh Chen Li thay nhau địu mẹ già đến bệnh viện (nguồn: Zi-China):

Hai anh em từng đến một thành phố khác làm việc. Họ chuyển về quê hương Trùng Khánh năm 2022 và mở một quán mì để tiện chăm sóc mẹ già.

“Chúng tôi có nghĩa vụ hiếu thảo. Đây là trách nhiệm của chúng tôi. Bà đã chăm sóc hai anh em từ lúc nhỏ, chúng tôi phải chăm sóc khi bà về già”, Zhang nói.

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận sau khi xem khoảnh khắc hai anh em thay nhau địu mẹ già đến bệnh viện:

“Tài sản quý giá của bà có được là hai người con trai hiếu thảo!”.

“Họ là những người hạnh phúc nhất!”.

“Thật cảm động”.

“Thế này mới đúng là ‘cõng mẹ’ chứ”.

“Thật cảm động với hai người con hiếu thảo. Khi đến viện, chắc hai người đàn ông này say xẩm, đau đầu… như me khi ngồi xe, hehe”.

“Những người con hiếu thảo mẫu mực, ngưỡng mộ các anh. Mẹ các anh chắc hẳn sẽ rất hạnh phúc khi có được những người con như các anh”.

Có thể bạn quan tâm: