Một khối hình tròn mầu xanh phát sáng đang di chuyển qua đường và liên tục phóng điện khiến nhiều người bất ngờ vì hiện tượng hiếm gặp này.

Video ghi lại cảnh tượng hiếm gặp quả cầu điện sang đường:

Nhiều người bất ngờ đã để lại bình luận:

Màu xanh này là của người âm đó”.

“Cao thế phóng điện nhé”.

“Tui từng bị nó đuổi”.

“Đây là hiện tượng sét hòn”.

“Sét hòn thường thấy ở Châu Âu”.

Sét hòn – hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải thích

“Sét hòn” là một hiện tượng điện trong khí quyển chưa được giải thích. Thuật ngữ này đề cập tới những vật thể sáng chói, thường có hình cầu có kích thước từ cỡ hạt đậu đến vài mét đường kính. Nó thường gắn với những cơn giông, nhưng kéo dài lâu hơn đáng kể so với ánh sáng chớp nhoáng của tia sét, theo VOZ.

Sét hòn từng được cho là một hiện tượng hiếm. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng chỉ một số ít phần trăm dân chúng Mỹ đã từng chứng kiến nó. Các bức ảnh về sét hòn lại càng hiếm và chi tiết do các nhân chứng cung cấp có rất nhiều điểm khác biệt.

Hình ảnh hiếm hoi về sét hòn ngoài tự nhiên đăng trên tờ The Siberian Times, do một người dân địa phương tên Roman Tregubov ghi lại gần ngôi nhà của anh ở ngoại ô Novosibirsk, thành phố lớn nhất Siberia năm 2016 (ảnh chụp màn hình trên báo Nhịp Sống Việt).

Sét hòn thường trôi lơ lửng, bay lượn trong không trung và có dạng hình cầu, hình trứng, hình giọt nước hoặc hình que với một kích thước lớn hơn nhiều so với kích thước tia chớp. Kích thước lớn nhất quan sát được là 40-50 cm. Rất nhiều trong số chúng có màu từ đỏ tới vàng, đôi khi trong suốt và một số còn có tia phát ra xung quanh.