Một chiếc máy bay Boeing bị trượt khỏi đường băng và gãy đôi khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế thủ đô San Jose, Costa Rica, may mắn không ai bị thương.

Chiếc Boeing-757 chở hàng của hãng vận chuyển DHL cất cánh từ sân bay ở ngoại ô San Jose đến Guatemala trưa 7/4, tuy nhiên 25 phút sau đã phải quay đầu để hạ cánh khẩn cấp. Tổ bay phát hiện có lỗi ở hệ thống thủy lực, theo Guardian.

Đoạn video cho thấy khói bốc lên cuồn cuộn từ chiếc máy bay khi nó trượt khỏi đường băng và gãy làm đôi, để lộ hàng hóa trong khoang.

Giám đốc đầu Sở cứu hỏa Costa Rica, ông Hector Chaves, thông báo hai thành viên tổ bay, đều là người Guatemala, “trong tình trạng tốt”.

“Các đơn vị được huy động để giải cứu cơ trưởng và cơ phó”, Chaves nói và cho biết thêm, “Sau đó, họ phun bọt để ngăn tràn nhiên liệu và đắp gờ đất để nhiên liệu không lọt vào hệ thống thoát nước”.

Nhân viên Hội Chữ thập đỏ Guido Vasquez cho biết cơ trưởng và cơ phó đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế. Theo Vasquez, phi công bị sốc nhưng tổ bay đều tỉnh táo và nhớ rõ mọi chuyện.

Hành khách xếp hàng dài bên ngoài sân bay quốc tế Juan Santa Maria sau sự cố ngày 7/4 (ảnh chụp màn hình AFP).

Sự cố khiến sân bay phải đóng cửa đến 6 giờ chiều cùng ngày. Người phát ngôn của DHL cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân.

Từ Khóa: