Không cần phao, không cần mồi, bạn chỉ cần dùng gậy đập đập vào mặt nước là câu được cá.

Nội dung đoạn video ghi lại hình ảnh, một người cầm gậy đập vào mặt nước thì bất ngờ con cá lớn ngoi lên đớp trúng đầu gậy.

Con cá ngoi lên khỏi mặt nước đớp trúng cây gậy.
Sau khi đớp phải cây gậy một lúc thì con cá tự nhả ra và rơi xuống nước.

Nhiều người để lại bình luận thích thú sau khi xem video:

“Đứa nào đó, đang ngủ trưa, muốn quạo” cá said.

“Chắc quậy bầy ròng ròng của nó rồi”.

“Con cá lóc này thành tinh rồi, dữ quá xá”.

Thông thường để câu được cá, dân đi câu phải trang bị rất nhiều dụng cụ, tối thiểu cũng phải có cần câu với lưỡi và mồi ngon. Thậm chí kích thước lưỡi câu cũng phải được lựa chọn rất tỉ mỉ để câu được đúng loại cá mong muốn.

Vậy nhưng cần thủ của chúng ta ở đây chỉ dùng một cây gậy rất to cũng có thể câu được con cá lóc. Đây quả là trường hợp hy hữu nhưng cũng có thể phần nào lý giải khi tìm hiểu đặc tính của loài cá này.

Cá lóc được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: cá tràu, cá chuối, cá quả, cá hoa, cá sộp… Chúng có bản tính ăn tạp và hung dữ, thường ăn những loài động vật nhỏ hơn mình. Cá có kích thước lớn với dáng thuôn dài.

Loại lưỡi câu nào tốt để câu cá trê lóc (ảnh: nghiencauca.com)

Cá lóc là loài cá nước ngọt, thường sống ở những kênh rạch, ao hồ, đồng ruộng, sông, đầm lầy,… Cả những môi trường ô nhiễm nước đục, nước ao tù… Chúng còn có thể sống nơi cửa sông trong môi trường nước lợ.

Tuy nhiên, môi trường thích hợp nhất cho cá lóc sinh trưởng và phát triển là những nơi có rong đuôi chó, có cỏ hay bèo vì nơi này tập trung nhiều con mồi cho chúng ăn.

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực, cá thường ngoi lên tầng nước mặt để bắt mồi. Vào mùa đông, chúng chủ yếu hoạt động ở tầng đáy. Loài cá này có thể chịu được nhiệt độ cao nhất là 30 độ C.

Thêm nữa là khi đang bảo vệ đàn con chúng cũng trở nên càng hung dữ, thậm chí có thể liều mình để bảo vệ đàn con thơ. Dựa vào đặc điểm này mà những cần thủ cũng dễ dàng câu được cá lóc bố mẹ bằng “mồi giả”. Tuy nhiên, chứng kiến cảnh cá lóc bố mẹ bị bắt, chỉ còn đàn con nhỏ bơ vơ bơi quanh ao khiến nhiều người thương cảm và phải suy nghĩ lại về thú vui “ôm cần” của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: