Khỉ đầu chó mang sư tử con lên cây rồi có những hành động thật kỳ lạ.

Đoạn video ghi lại cho thấy, khỉ đực ôm sư tử băng qua đường rồi trèo lên một cây marula. Nó tiếp tục di chuyển từ cây này sang cây khác, chải lông và chăm sóc cho sư tử giống như khỉ con.

Theo tờ Latest Sightings được báo VnExpress đăng tải, đoạn video được Hướng dẫn viên Kurt Schultz ghi lại hành vi kỳ lạ của khỉ đầu chó trong công viên quốc gia Kruger.

“Tôi ở đó khoảng một tiếng rồi quyết định rời đi vì có một cuộc họp lúc 9h sáng. Việc đàn khỉ đầu chó giết báo hoa mai, thậm chí sư tử chưa trưởng thành không hiếm lạ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trong 20 năm làm hướng dẫn viên, tôi thấy khỉ đầu chó nuôi dưỡng và chăm sóc cho con non của một kẻ săn mồi”, Schultz cho biết thêm.

Video ghi lại sự việc:

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận sau khi xem video:

“Loài nào cũng có đứa kiểu không bình thường thế đó”.

“Hây, anh bạn khỉ có thú chơi tao nhã quá. Con người chủ yếu nuôi chó, mèo; anh chơi hẳn sư tử mói chịu. Phục anh ghê”.

“Vua sư tử phiên bản đời thực”.

“Tương lai chú sư tử con này sẽ trở thành động vật ăn chay”.

“Chú chơi sang thế này thì hội những người nuôi thú cưng bên anh theo sao kịp”.

“Giống vua sư tử nhở”.

Kẻ thù trong tự nhiên của chúng gồm: Sư tử, báo hoa mai, chó hoang, linh cẩu, tinh tinh và cá sấu. Chúng di chuyển bằng cả 4 chân và tập trung theo đàn có số lượng từ 20 đến hơn 100 thành viên, tùy theo lượng thức ăn có sẵn gần đó.

Con đực có răng nanh lớn hơn nhiều so với con cái, thường rời đàn vào khoảng 4 tuổi và phát triển đàn riêng. Con cái vẫn ở lại đàn nơi chúng ra đời.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao cô gái trẻ chọn con đường tu luyện?