“Người thành công thường có lối đi riêng”, một cư dân mạng để lại bình luận hài hước khi xem khoảnh khắc mèo catwalk trên hàng rào gai nhọn.

Đoạn video ghi lại hình ảnh mèo catwalk trên hàng rào gai nhọn. Sau khi xem video, nhiều người đã để lại những bình luận hài hước và thể hiện sự thích thú về cảnh con vật bước đi nhẹ nhàng và uyển trên hàng rào đầy gai nhọn.

“Người ta gọi đó là ‘catwalk’ đó quý vị”.

“Chủ nhà có tâm khi làm hàng rào đã dùng thước lỗ ban căn chuẩn bước chân của mèo”.

“Đúng là con đường thành công nó chông gai như thế; lệch cái lòi ruột như chơi, tôi thấy còn nhột con mắt”.

“Mình hai chân thôi mà bước đi còn phải nhìn trong khi ả mèo có 4 chân vẫn thong dong đặt đúng chỗ cần đặt”.

“Kỳ lạ! Hai chân sau vẫn bước chính xác”.

“Các bác xem em biểu diễn catwalk nhé – mèo said”.

Mời quý độc giả xem video:

Khám phá: Bất ngờ thú vị về những bước đi của mèo

Giống như tất cả các loài động vật thuộc họ mèo khác, khi đi lại, đặc biệt là khi rình mồi; những con mèo luôn di chuyển rất chính xác bằng cách đặt hai chân sau vào đúng vị trí của hai chân trước.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách di chuyển này của loài mèo giúp chúng bước đi nhẹ nhàng; giảm thiểu tiếng ồn và ít để lại dấu vết hơn. Ngoài ra, việc đặt bàn chân sau lên vị trí của bàn chân trước giúp loài mèo đi lại dễ dàng hơn trên địa hình gồ ghề. Đặc điểm này khiến chúng khó bị con mồi phát hiện hơn trong quá trình chúng săn mồi.

con mèo đi
Ảnh minh hoạ dẫn từ pixabay.

Cụ thể, khi mèo di chuyển chỉ có thể quan sát được hai chân trước của chúng. Do đó, chúng bước hai chân sau vào vị trí của hai chân trước để tránh dẫm phải các chướng ngại vật như cành cây, đá,… Điều này không chỉ giúp chúng đi lại dễ dàng hơn (đặc biệt là trên địa hình gồ ghề); mà còn giúp giảm tiếng ồn do giẫm phải chướng ngại vật.

Tuy nhiên, một số giống mèo thuần hóa hiện nay; đặc biệt là giống mèo Tây đã không còn thực sự giữ được đặc tính di chuyển thú vị này. Nguyên nhân là do chúng được con người “nuông chiều” bằng thức ăn hàng ngày. Việc không cần săn mồi khiến chúng mất đi khả năng di chuyển thú vị này.

Có thể bạn quan tâm: