Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ngã nhào sau khi lái một chiếc xe đạp ở Rehoboth, Delaware, vào sáng thứ Bảy (18/6).

“Tổng thống Mỹ đã ngã xuống từ chiếc xe đạp của ông ấy trên đường trở về từ một con đường mòn”, Reuters đưa tin.

Video cận cảnh cho thấy, bà Jill Biden, phu nhân ông Biden tiếp tục lái xe trên con đường mòn. Trong khi đó, ông Biden rẽ về phía những người đứng bên đường. Ông dừng xe, chân phải của ông mắc vào bàn đạp, khiến ông mất thăng bằng và ngã sang bên phải.

Không rõ làm thế nào mà chân ông Biden lại mắc kẹt ở bàn đạp. Một cư dân mạng cho biết: “(Tôi) chưa bao giờ thấy ai dừng xe rồi ngã nhào”.

Người dẫn chương trình Benny Johnson đăng video hài hước lý giả về nguyên nhân khiến ông Biden bị ngã. Trong video này, cựu Tổng thống Donald Trump đã phát một cú golf, quả bóng rơi trúng ông Biden và làm ông bị ngã.

Cư dân mạng khác chế ảnh vui nhộn, cho rằng ông Biden có thể “đổ lỗi” cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, như ông đang đổ lỗi cho Nga về tình hình lạm phát tại Mỹ.

Ông Biden ngã xe đạp vào ngày 18/6, cư dân mạng ghép thêm hình ông Putin để lý giải nguyên nhân vụ việc này (ảnh: Twitter).
Ông Biden ngã xe đạp vào ngày 18/6, cư dân mạng ghép thêm hình ông Putin để lý giải nguyên nhân vụ việc này (ảnh: Twitter).

Hiện chưa rõ người đàn ông 79 tuổi này có vết thương nào hay không. Ông Biden không được chăm sóc y tế sau cú ngã.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden gặp sự cố về thể chất. Vào năm 2021, ông Biden đã hai lần vấp, sau đó bị ngã khi leo cầu thang lên máy bay Không lực Một tại Căn cứ Liên quân Andrews.

Theo Breitbart, một số nhà quan sát lo ngại rằng trạng thái thể chất của ông Biden có thể cho thấy sức khỏe tinh thần của ông. 38 nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa, cùng với cựu bác sĩ Nhà Trắng thời Tổng thống Donald Trump (hiện là Hạ nghị sĩ Ronny Jackson), đã viết một lá thư vào tháng 2 cho ông Biden, yêu cầu ông làm một bài kiểm tra nhận thức vì lo rằng ông có thể mắc bệnh Alzheimer, một loại bệnh lý về não có tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi.

Lá thư đề cập đến “những thay đổi về tâm trạng và tính cách”, cũng như chứng “hay quên” của ông Biden, các nhà lập pháp cho biết khả năng nhận thức của Biden đã giảm sút và “không chỉ là một xu hướng gần đây”, mà nó đã trở nên rõ ràng hơn “trong hai năm qua”.

Từ Khóa: