Người đàn ông dùng thức ăn làm mồi nhử rồi ra tay bắt gọn 2 con gà nhanh như chớp.

Đoạn video ngắn ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi khoanh chân tại sân dùng miếng mồi nhử rắc ra sân cho gà ăn. Sau đó ông khéo léo dùng 2 ngón tay của mình kẹp vào cổ 2 con gà rồi nhanh tay đưa chúng vào trong áo bọc lại.
Video: Tay không bắt gà nhanh như chớp:

Ông lão rắc miếng thức ăn ra sân rồi đợi con gà vào mổ sau đó từ từ đưa tay về phía gà đang ăn.

Ông khéo léo dùng 2 ngón tay kẹp vào cổ gà rồi đưa nhanh vào trong bọc trước bụng của mình.

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video

“Miếng ăn là miếng khổ mà”.

“Mày ăn mồi, còn tao ăn mày nha gà”.

“Ông cụ có bàn bắt gà siêu đỉnh”.

“Bắt gà giấu vợ mang đi bán đây mà”.

Hình tượng con gà trong văn hóa nhân loại

Theo wikipedia, con gà, đặc biệt là gà trống, có mặt trong nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Được thuần hóa lâu đời trong lịch sử, gà gắn bó mật thiết với đời sống con người, đặc biệt là trong tôn giáo và thần thoại.

Từ xa xưa, đây là loài vật linh thiêng trong một số nền văn hóa và gắn liền với nhiều hệ thống tín ngưỡng và tôn giáo thờ cúng như một vật cúng tế.

Con gà, đặc biệt là gà trống, hiện diện trong nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Gà có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Ở nông thôn, tiếng gà trống gáy là tiếng đồng hồ báo thức của người dân vùng quê yên ả.

Còn trong văn hóa dân gian Việt Nam, hình tượng con gà có một vị trí quan trọng, với tục thờ Mẫu, Thánh, Ngũ phủ công đồng, chúng được đặt ở vị trí trang trọng trước điện thờ.