Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin hiện là tâm điểm của một “vụ bê bối” sau khi nhiều video quay cảnh nguyên thủ quốc gia 36 tuổi bị rò rỉ gần đây cho thấy, bà đang tiệc tùng với bạn bè và những người nổi tiếng một cách khá “hoang dã”.

Theo Fox News, một trong những video có chủ đích cho thấy cảnh bà đang nhảy và ôm sát với một người đàn ông không phải là chồng mình.

Những hình ảnh này đã dẫn đến việc giới truyền thông và công chúng buộc tội bà đã có những hành vi “không phù hợp” với một người giữ vị trí cao nhất của quốc gia.

Bà Marin thậm chí còn bị cáo buộc sử dụng ma túy khi quay video bữa tiệc ‘hoang dã’, điều mà bà kiên quyết phủ nhận. Các chính trị gia Phần Lan và các phe phái đối lập đứng sau một số cáo buộc nữ thủ tướng sử dụng ma túy. 

Các video này đã chiếm các dòng tít hàng đầu ở truyền thông Phần Lan và nhanh chóng lan ra quốc tế, dẫn đến việc thủ tướng đồng ý đệ trình một cuộc kiểm tra ma túy, trong một kịch bản hết sức bất thường và chưa từng có tại nước này.

Giải thích cho video tiệc tùng không đúng với hành vi của một nguyên thủ quốc gia, nữ Thủ tướng cho biết: “Tôi nghĩ rằng khả năng hoạt động của tôi thực sự tốt. Không có cuộc họp nào vào những ngày tôi dự tiệc”, nhà lãnh đạo Phần Lan nói bào chữa cho hành vi của mình. “Tôi tin rằng mọi người hiểu rằng thời gian giải trí và thời gian làm việc có thể tách biệt nhau.”

“Nếu ai đó đã hôn tôi vào má, không có gì là không thích hợp hoặc điều gì đó mà tôi không thể xử lý hoặc nói với chồng mình”, bà Marin nói thêm, bình luận về video mà cô ấy được nhìn thấy thân thiết với một ngôi sao nhạc pop.

Kỳ lạ là, Nga và Tổng thống Putin còn bị kéo vào vụ bê bối này, khi một số chuyên gia cho rằng những kẻ “troll” thân Nga chịu trách nhiệm chính trong việc đưa “vụ bê bối” trở thành tâm điểm trên mạng Internet. 

Tuyên bố cho rằng “các tài khoản truyền thông Nga” đã tìm cách phát tán các clip lan truyền hiện nay, để khuấy động cuộc tranh cãi mới trong nội bộ Phần Lan vào thời điểm nước này đang nộp đơn xin gia nhập NATO.