Để trốn vị bác sĩ đang chuẩn bị tiêm mình, chú mèo dúi vào một góc tường, úp mặt vào ổ điện đứng yên không nhúc nhích.

Đoạn video ghi lại hình ảnh, bác sĩ đang cầm chiếc kim tiêm đầy thuốc để chuẩn bị tiêm cho mèo, thấy vậy mèo sợ quá chui vào một góc úp mặt vào tường để bác sĩ không nhìn thấy mình.

Nó ngồi yên mà không dám nhúc nhích hay ngoảnh mặt ra nhìn bác sĩ dù chỉ một lần. Nhiều độc giả để lại bình luận thương chú mèo vì sợ đau mà phải úp mặt vào tường để trốn.

Mời quý độc giả xem video:

Nhận biết mèo bị ốm bệnh bằng việc quan sát

Theo thông tin từ trang Petmart, để biết tình trạng sức khoẻ của mèo cưng, bạn nên chú ý đến việc mèo con tiêu thụ bao nhiêu lượng thức ăn, nước uống trong một ngày. Thường xuyên sử dụng chiếc thùng cát của mình như thế nào…

Bạn sẽ dễ dàng nhận biết dấu hiệu mèo bị ốm khi quan sát. Có thể thấy máu ở trong nước tiểu. Hoặc có dịch tiết ra từ mũi của chú mèo. Bạn phải nhận biết được những thay đổi trong hành vi mèo con. Nó rất có thể là biểu hiện giúp bạn nhận ra chú mèo bị ốm hoặc có vấn đề về sức khỏe.

Những biểu hiện lạ khi mèo bị ốm

Nhiều chú mèo bị ốm bệnh có thói quen gặm cắn đồ đạc trong nhà. Từ bàn ghế, đệm, chăn, giầy dép đến những vật nhỏ như khuy áo…

Có những chú mèo thích mê các sợi vải, như vải nhung và vải dạ. Chúng không lăn lộn, cuộn tròn hay nghịch ngơm như thói quen, mà ăn thật sự. Các sợi vải thường được bài tiết ra khỏi cơ thể qua phân. Nhưng có nhiều trường hợp mèo bị sốt, hạ thân nhiệt đã phải đi bệnh viện để cấp cứu.

Có thể bạn quan tâm: