Nhiều người bất ngờ khi chứng kiến tiếng nổ lớn vang trên bầu trời cùng ánh sáng chiếu rực phóng xuyên qua đám mây. Cảnh tượng giống với vụ nổ thiên thạch hoặc đĩa bay người ngoài hành tinh lao tới.

Sự việc xảy ra lúc 2h sáng ngày 31/7/2021, bầu trời thành phố Izimir Thổ Nhĩ Kỳ được bóng tối bao phủ giống như bao ngày thường khác.

Giữa đêm tối, bất ngờ một điểm sáng loé lên xuyên cực nhanh qua đám mây.

Chỉ sau 1 giây, một vụ nổ lớn bùng lên trên khí quyển. Ánh sáng phủ chói loá một vùng rộng lớn kèm theo âm thanh dữ dội.

Ở một góc máy quay khác của thành phố, quay được cảnh vật thể lạ lao xuống như tên lửa.

Những người trực tiếp chứng kiến và cả những người xem video rất bất ngờ, tranh luận rằng rốt cuộc thì vật thể lạ này là gì. Có người đồn đoán đây là rác vũ trụ, mảnh vỡ vệ tinh hoặc có thể là đĩa bay người ngoài hành tinh (UFO) rơi xuống trái đất.

Tiến sĩ Hasan Ali Dal, giáo sư vật lý thiên văn tại Đài quan sát Đại học Istanbul đưa ra một lời giải thích khả dĩ hơn. Theo ông Hasan đây là một quả cầu lửa, xuất hiện khi thiên thạch bốc cháy trong khí quyển. Ông cho biết thêm: “Chúng thường bốc cháy ở tầng trên của bầu khí quyển. Chúng ta nên coi nó như một phiên bản đặc biệt hơn của hiện tượng sao băng”.

Mời quý độc giả xem video: