Theo Nikkei Asia hôm 5/4, Tập đoàn xi măng Siam (Thái Lan) coi Việt Nam là thị trường “ưu tiên hàng đầu” trong số các quốc gia khác tại Đông Nam Á.

Tập đoàn Xi măng Siam (SCG) là một trong những công ty công nghiệp hàng đầu của Thái Lan. Tổng Giám đốc (CEO) Roongrote Rangsiyopash của Siam cho biết, công ty nhìn thấy triển vọng tăng trưởng sáng sủa ở Đông Nam Á; đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.

Năm 2020, SCG tăng lợi nhuận ròng 7% mặc dù doanh thu giảm tương tự. Ông Rangsiyopash cho biết, dự kiến mảng kinh doanh xi măng và vật liệu xây dựng của tập đoàn cần nhiều thời gian hơn để phục hồi so với mảng hóa chất hoặc bao bì.

Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của SCG Thái Lan

Khi đề cập về các thị trường ưu tiên của tập đoàn, vị CEO cho Nikkei cho biết, tại thời điểm này, Việt Nam là ưu tiên số một. Indonesia có lẽ là thứ hai.

Ông Roongrote nói: “Tôi dự báo tăng trưởng các thị trường ASEAN (không kể Thái Lan) vẫn sẽ tiếp tục tốt hơn thị trường Thái Lan. Có một xu hướng sản xuất được bản địa hóa trong khu vực. Đó là chiến lược mà chúng tôi đang thấy trong khu vực này. Đó sẽ là tiêu điểm cho chúng tôi. Trong vài năm tới, Việt Nam sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Vị CEO nói thêm, SCG hiện có nhiều dự án đang trong quá trình triển khai. Một trong số những dự án trọng điểm của tập đoàn là nhà máy hóa dầu tại Việt Nam. Khi nó đi vào hoạt động, SCG dự báo doanh thu tại thị trường Đông Nam Á trừ Thái Lan; sẽ tăng lên 35% trong tổng doanh thu, so với tỷ lệ hiện nay là 26%.

Ông Roongrote nói với Nikkei, “may mắn” khi đại dịch COVID-19 không ảnh hưởng tới dự án này.