Việt Nam xuất hiện biến chủng BA.5 của Omicron; Hàng trăm học sinh phải chuyển đi để trường đạt ‘chuẩn quốc gia’; Vụ giải cứu 5 người trong đám cháy: Một nạn nhân tử vong… là tin tức nổi bật sáng 28/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Vụ giải cứu 5 người trong đám cháy: Một nạn nhân tử vong

Khoảng 9h sáng 27/6, tại ngôi nhà 5 tầng chuyên kinh doanh hàng tạp hóa, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang kết hợp nhà ở tại đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, xảy ra cháy. Đám cháy nhanh chóng lan rộng khiến 5 người bị mắc kẹt.

Một trong 5 nạn nhân được giải cứu khỏi ngôi nhà 5 tầng đang bốc cháy tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, sau khi được đưa đi cấp cứu đã tử vong, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Bộ Công an đề xuất cấp thẻ căn cước công dân cho trẻ em

Theo VnExpress, Bộ Công an đang đề xuất quy định cấp căn cước công dân cho trẻ em dưới 14 tuổi, người không quốc tịch, không có nơi thường trú,…

Hiện nay, công dân từ 14 tuổi trở lên mới được cấp thẻ căn cước. Bộ Công an đề xuất bổ sung trẻ em dưới 14 tuổi vào đối tượng cấp thẻ trong nội dung Luật Căn cước công dân (sửa đổi), đang được lấy ý kiến trong 1 tháng, từ ngày 23/6.

Hàng trăm học sinh phải chuyển đi để trường đạt “chuẩn quốc gia”

Hàng trăm phụ huynh gần đây ngỡ ngàng vì nhận được thông báo rằng con phải chuyển đi nơi khác để trường đạt chuẩn quốc gia.

Trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ sáng ngày 27/6, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết trường phải giảm sĩ số, để tuân thủ chỉ đạo của các cấp là đưa trường đạt chuẩn quốc gia.

“Đó là điều rất tốt cho học sinh, xây dựng chuẩn quốc gia sĩ số giảm xuống, điều kiện cơ sở vật chất được nâng lên, rất tốt”, bà Hạnh nói. Bà cho biết, trường đã gặp mặt với đại diện phụ huynh để chia sẻ về việc này.

Việt Nam xuất hiện biến chủng BA.5 của Omicron

Ngày 27/6, giáo sư Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã ghi nhận biến chủng phụ BA.5 của Omicron.

Giáo sư Lân cho biết thông tin trên tại buổi họp báo của Bộ Y tế, nhưng nội dung cụ thể về ca nhiễm BA.5, thời gian phát hiện, đặc điểm dịch tễ… chưa được tiết lộ. Theo ông Lân, việc xuất hiện biến chủng mới được cảnh báo từ trước, là tất yếu do sự mở cửa giao lưu về kinh tế, thực hiện bình thường mới, mời đọc giả xem chi tiết trên VnExpress.

Mẫu nCoV dưới kính hiển vi (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Trung tá quân đội qua đời khi cứu trẻ đuối nước

Theo VTC News, ngày 27/6, đại diện Ban chỉ huy quân sự TP Phú Quốc cho biết sáng qua em Nguyễn Nhân Phúc Lâm (13 tuổi) khi tắm biển ở khu vực xã Dương Tơ bị nước cuốn ra xa, kêu cứu. Trung tá Nhiên ở gần đó đã cùng với một người bơi ra cứu.

Khi đưa bé trai tới gần bờ, cả hai được sự hỗ trợ của một nhóm người khác. Lúc này ông Nhiên biểu hiện đuối sức được người dân sơ cứu, đưa vào bệnh viện Dương Đông, song không qua khỏi.

Trung tá Nhiên công tác tại Phòng chính trị Nhà máy Z195 đóng ở tỉnh Vĩnh Phúc, vào TP Phú Quốc nghỉ mát.

Từ Khóa: