Hai vợ chồng tặng gạo “cần cứ lấy, mỗi người một túi gạo 5 kg”. Không phân biệt giàu nghèo, họ vui vẻ tặng gạo, còn cho thêm thứ khác.

Dịch bệnh tại Sài Gòn vẫn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mỗi ngày đã vượt quá 1000. Thành phố bắt buộc phải thắt chặt giãn cách, khiến người lao động nghèo lao đao. Không thể kiếm sống, họ chỉ còn biết dựa vào sự giúp đỡ của mọi người. Trong hoàn cảnh này, từng miếng cơm manh áo tương trợ cho người khó khăn đều vô cùng đáng quý.

Hình ảnh vợ chồng tặng gạo

Gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh hai vợ chồng phát gạo miễn phí khiến người xem ấm lòng. Trước cửa nhà, họ đặt một chiếc bàn kính, để từng túi gạo nhỏ 5kg, kèm theo tấm biển: “Cần cứ lấy, mỗi người một túi, gạo 5kg/túi”.

Anh chồng đang sắp xếp gạo ra bàn, cứ hết lại vào nhà lấy thêm
Anh chồng đang sắp xếp gạo ra bàn, cứ hết lại vào nhà lấy thêm (ảnh chụp màn hình video).
Biển hiệu đặt bên cạnh bàn đựng gạo
Biển hiệu đặt bên cạnh bàn đựng gạo (ảnh chụp màn hình video).

Mọi người đi qua dừng lại nhận gạo. Có cả những người đi xe đạp, xe máy, taxi. Dù có hoàn cảnh ra sao, hai vợ chồng vẫn vui vẻ phát mà không dò hỏi, không phàn nàn.

Thấy người bố chở em bé, anh chồng còn dặn chờ chút để lấy sữa cho cháu nhỏ. Chị vợ chạy vào nhà lấy sữa cho thêm.

Ngoài tặng gạo, hai vợ chồng còn tặng sữa cho em bé
Chị vợ chạy vào nhà lấy sữa tặng em bé (ảnh chụp màn hình video).

Mọi người khen ngợi hai vợ chồng không phân biệt giàu nghèo, ai cần cứ lấy. Quả thật, từ thiện cốt là ở cái tâm. Tâm càng rộng lượng, lòng càng thanh thản. Nếu chúng ta so đo soi xét sẽ làm giảm đi ý nghĩa của từ thiện. Sự vui vẻ, vô tư của hai vợ chồng thật đáng quý!

Chia sẻ từ cộng đồng mạng

“Có anh taxi dừng xe lại xin vẫn vui vẻ cho nha, đáng yêu thật sự. Nói chung muốn từ thiện hãy học hỏi hai anh chị này nhiều nè, cuộc sống có phải sẽ nhẹ nhàng vui vẻ hơn không.”

“Đây mới thật sự là từ thiện nhé mọi người, không phân biệt giàu nghèo, ai cần cứ lấy. Người ta không đắn đo mà luôn vui vẻ, quan tâm mọi người.”

“Nhìn chị vợ dễ mến quá, lúc nào cũng cười vui vẻ dù có mệt hay nắng nôi. Đúng là từ thiện cốt ở tâm, hãy như hai anh chị ấy, không phân biệt dù người ta giàu hay nghèo.”

Xem thêm: