Liên quan đến vụ việc thủ quỹ của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình làm mất 6 tỷ đồng tiền học phí của học viên, phía Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế cho biết ” Trường chưa thể cấp bằng cho học viên theo quy định vì trung tâm chưa chuyển tiền.” 

Thông tin trên được ông Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế xác nhận với báo Người Lao Động.

Năm 2021, Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình liên kết với Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế tổ chức các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp và liên kết với các trường đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm. Từ tháng 3 đến tháng 5/2021, học viên đăng ký học tại trung tâm nhiều nên số tiền quỹ thu tương đối lớn. 

Được biết, Trường Đại học Sư phạm là một trong nhiều trường đại học thuộc ĐH Huế bị Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình nợ tiền theo hợp tác liên kết liên thông đào tạo liên quan vụ thủ quỹ khai mất 6 tỷ đồng.

Như Thanh Niên đưa tin, mới đây Công an tỉnh Quảng Bình đang điều tra vụ việc bà Nguyễn Thị Thùy L., thủ quỹ Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình, làm mất 6 tỷ đồng. Lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh cho biết số tiền này được thu từ gần 4.000 học viên.

Theo lời khai ban đầu của thủ quỹ, số tiền 6 tỷ bị mất trên đường từ khi chuyển tiền đi từ cơ quan đến ngân hàng. Việc mất tiền theo bà L. khai đã xảy ra cách đây mấy tháng.

Tuy nhiên, do quá lo sợ đã không trình báo cơ quan và tiếp tục dùng quỹ để “đầu tư may rủi” nhằm hy vọng phục hồi phần tiền đã mất, nhưng bất thành. Đến gần đây, khi lãnh đạo trường yêu cầu thủ quỹ đi chuyển cho đơn vị liên kết đào tạo thì mới báo là tiền đã bị mất.

Từ Khóa: