Ông ngoại Chương Thị Kiều qua đời trong ngày cháu gái vào World Cup; gần 10 tỷ tiền thưởng cho nữ Việt Nam

Ông ngoại Chương Thị Kiều qua đời

Trung vệ Chương Thị Kiều là người ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 cho tuyển nữ Việt Nam. Bàn thắng này góp phần quan trọng vào chiến thắng 2-1 trước Đài Loan, đưa tuyển nữ Việt Nam vào World Cup.

Tuy nhiên, niềm vui của Chương Thị Kiều không được trọn vẹn khi trong chiều nay chị nhận tin ông ngoại qua đời ở quê nhà.

FIFA chúc mừng

“Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam”, trang chủ FIFA chúc mừng sau khi tuyển nữ Việt Nam giành vé vào World Cup 2023.

Trang chủ FIFA ca ngợi: Tuyển Việt Nam chịu bất lợi về mặt hiệu số bàn thắng – bại trước trận gặp Đài Loan, nhưng hai bàn thắng giúp họ vượt qua thử thách và có chiến thắng xứng đáng.

‘Không gì tả nổi niềm vui…”

“Chúng tôi rất mừng vì đã giành được thắng lợi cuối cùng ngày hôm nay như đã hứa với người hâm mộ. Không gì tả nổi niềm vui mừng đó. Những bàn thắng ghi bàn của chúng tôi rất đẹp và đúng lúc. Tôi xin cảm ơn tất cả các cầu thủ và tập thể đội tuyển nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung nói ở họp báo sau trận đấu với Đài Loan.

 “Ở thời khắc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, cảm xúc của tôi và mọi người đều vỡ òa niềm vui sau những vất vả bao lâu nay, không thể kìm nổi vui mừng. Tôi đã chạy ra sân ăn mừng cùng vận động viên cho thắng lợi của toàn đội”.

Gần 10 tỷ tiền thưởng

VFF quyết định thưởng thầy trò ông Mai Đức Chung 3 tỷ đồng sau trận thắng Đài Loan.

Công với những khoản thưởng trước đó, tổng số tiền đội tuyển nhận được từ VFF là 5,5 tỷ đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thưởng cho đội tuyển 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Ông Chính sẽ lên lịch tiếp thầy trò ông Mai Đức Chung sau khi đội tuyển trở về Việt Nam.