Trên cả nước, nhiều ca bệnh dương tính với Covid 19 có chuyển biến xấu về sức khỏe; số người tử vong đang tăng dần. Lo lắng đang là tâm trạng chung của những người không may dương tính.

Phóng viên của MUC News đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một trường hợp công nhân tại Bắc Giang; chị đã từ F1 thành F0. Nữ công nhân có những trải nghiệm đặc biệt trong suốt quá trình tiếp xúc và điều trị; sau đó, chị nhanh chóng được xuất viện về quê nhà. 

Chị H.T.T - Bệnh nhân F0 và sớm được trở về sau 3 lần xét nghiệm âm tính với virus Corona. (Ảnh nhân vật cung cấp).
Chị H.T.T – Bệnh nhân F0 và sớm được trở về sau 3 lần xét nghiệm âm tính với virus Corona. (Ảnh nhân vật cung cấp).

PV: Xin chào chị! Chị có thể giới thiệu với độc giả MUC News về bản thân mình không ạ?

Nữ công nhân: Mình là H.T.T., sinh năm 1984; là công nhân của Công ty CE Link ở Bắc Giang.

PV: Tình huống chị tiếp xúc với F0 xảy ra thế nào ạ? 

Chị H.T.T: Mình làm cùng dây chuyền với chị F0. Sau khi phát hiện chị ấy F0 thì cách ly dây chuyền tại công ty. Mình thuộc diện F1.

PV: Tâm trạng chị ra sao khi biết mình thuộc diện F1 và những ngày sau đó?

Chị H.T.T: Ngày 15/5, cả công ty mình được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 16/5, Công ty đi làm lại bình thường.

Ngày 17/5, có kết quả xét nghiệm và một chị ở cùng dây chuyền là F0. Sau đó cả dây chuyên thuộc diện F1 phải đi cách ly ở điểm tập trung. Mình chấp hành và đi cách ly. Lúc này, mình có buồn nhưng vẫn suy nghĩ rất tích cực. Mình nghĩ mình không tiếp xúc gì với chị ấy, cũng chỉ đi qua đi lại ở những chỗ xung quanh dây chuyền. Nhưng bị yêu cầu cách ly thì mình cũng phối hợp, không trốn tránh vì nghĩ đến sự an toàn cho bản thân, cho người thân, gia đình và cộng đồng nữa.

Sau khi vào khu cách ly, mình cũng giống như mọi người được xét nghiệm lần 1.

Ngày 19/5, kết quả xét nghiệm vẫn là âm tính.

Nhưng đến ngày 23/5, mình lại nhận được kết quả xét nghiệm nghi khả năng dương tính. Lúc này thì mình thật sự buồn và suy sụp; chỉ muốn chết đi cho xong để không liên lụy đến gia đình, chồng con. Mình suy nghĩ nhiều quá đến nhức cả đầu, không ngủ được; bản thân lại đang bị bệnh mất ngủ 2-3 tháng nay và phải uống thuốc mới ngủ được.

Đến ngày 27/5, mình nhận được rất nhiều cuộc gọi của các bên đơn vị quản lý nhà nước. Lúc này đã có kết quả chính xác là dương tính. 

PV: Tâm trạng của chị khi biết mình bị F0? Chị trải qua điều trị như thế nào?

Chị H.T.T: Nhận được tin chính thức dương tính, mình không nói được một câu nào. Những người xung quanh hỏi, chỉ nói được là “dương tính”. Khi đó mình đang ở tầng 16, suy nghĩ muốn nhảy lầu cho xong; không muốn liên lụy làm khổ chồng con,…

Ngày 28/5, mình được đưa đi vào bệnh viện.

Lúc này rất nhiều thông tin tiêu cực đến với mình, bệnh viện thì bảo chưa có thuốc đặc trị; chỉ có có cố gắng ăn uống đầy đủ để tăng cường chất đề kháng cho bản thân. Mình cũng có liên hệ với chị F0 của mình, lúc này tình trạng của chị ấy rất xấu, khó thở, sốt cao, phải thở bằng máy. Chị ấy không nói chuyện được, chỉ nhắn cho mình là em cố gắng ăn uống cho tốt để có chất đề kháng.

Mình là F0 thì cả chồng và con đều là F1 cũng được đưa đi cách ly tập trung.

Tâm trạng mình rất tồi tệ. Đã mất ngủ giờ càng mất ngủ, suy nghĩ lung tung. Chỉ có nỗi buồn xâm chiếm, thật sự chỉ muốn chết đi cho xong…

PV: Chị nói có điều kỳ diệu xảy ra mà nhiều người không tin, cho là chị mê tín. Vậy điều đó là gì?

Chị H.T.T: Trưa 2/6, sau 5 ngày từ ngày có kết quả chính xác, mình nhận được tin nhắn kết bạn Zalo của một chị ở nhóm thiện nguyện.

Ban đầu mình cũng có suy nghĩ lo sợ nguời lạ kết bạn vì bản thân chồng vừa mới bị lừa mất tiền mua hàng chuyển khoản trên mạng.

Nhưng nhìn chị bạn này có tên Zalo là Thanh Tỉnh, chị ấy nhắn tin là thành viên nhóm thiện nguyện giúp đỡ những người bị nhiễm Covid. Mình nghĩ mình cũng chẳng có gì để họ phải lừa mình nên mình đã đồng ý để chị ấy add mình vào nhóm Zalo. Trong nhóm mọi người chia sẻ rất nhiều link bài viết và video nhưng mình chậm và không xem hết được nội dung, cũng không hiểu nhiều. 

Chị Thanh Tỉnh chia sẻ cho mình chỉ cần nhớ niệm 9 chữ “Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo” sẽ giúp mình vượt qua Covid. Và mình bắt đầu niệm.

Ngày đầu mình chỉ niệm 3 lần. Vẫn mất ngủ, suy nghĩ nhiều. Có những suy nghĩ mình không muốn nghĩ tới nó cũng vẫn cứ tới. Mình chia sẻ với chị Thanh Tỉnh, chị ấy khuyên mình niệm nhiều hơn; tắt điện thoại khi ngủ, niệm nhiều lần. Mình niệm và kết quả là đã ngủ lúc nào không hay. Sáng thức dậy thì đã hơn 6h sáng, mọi người đã ăn sáng xong. Thân thể cảm thấy rất nhẹ nhàng. Mình cảm thấy rất tốt và tiếp tục niệm mỗi ngày.

PV: Điều gì xảy ra với chị sau đó nữa? 

Chị H.T.T: Chiều ngày 2/6, các bác sĩ lấy dịch xét nghiệm.

Ngày 6/6, mình có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngày 9/6, tiếp tục lấy mẫu dịch xét nghiệm.

Ngày 10/6, cho kết quả âm tính lần 2.

Sáng 11/6, tiếp tục được bác sĩ cho đi lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 12/6, tiếp tục kết quả âm tính lần 3 và được ra viện vào buổi tối và được bác sĩ bệnh viện địa phương đón về cách ly ở địa phương thêm 14 ngày. 

Hôm nay 15/6 mình vẫn đang ở khu vực cách ly tại quê nhà.

Chị H.T.T tại khu điều trị ở Bệnh viện (Ảnh nhân vật cung cấp)
Chị H.T.T tại khu điều trị ở Bệnh viện (Ảnh nhân vật cung cấp)

PV: Vậy chị có tin niệm chín chữ chân ngôn của Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) giúp chị nhanh chóng khỏi bệnh?

Chị H.T.T: Trong quá trình điều trị ở bệnh viện, mình không có triệu chứng sốt nhưng lại lo lắng và không ăn, không ngủ được. Sau khi được hướng dẫn niệm 9 chữ mình có cảm giác thoải mái lắm. Những suy nghĩ lo lắng, tiêu cực muốn chết đã bị xoá mờ sau khi thực hành niệm chín chữ.

Ban đầu mình cũng không tin lắm đâu. Nhưng vừa rồi mình mất ngủ 2, 3 tháng và cần thuốc thì mới ngủ được. Nhưng ở đó không có thuốc nhưng mình ngủ được rất ngon sau khi niệm. Bây giờ mình vẫn niệm hằng ngày và trước mỗi lần đi xét nghiệm.

Bắt đầu ngày 2/6 mình niệm, đến 4/6 mình ngủ ngon, người thoải mái, mình bắt đầu gửi tin nhắn cho chồng và bảo chồng con mình cùng niệm. Hiện tại 2 bố con được cách ly 12 ngày cũng đã được trở về chỗ trọ ở Bắc Giang.

PV: Chị có lời gửi gắm gì tới những người cùng cảnh ngộ như chị?

Trả lời: Mình không hề biết gì về Pháp Luân Công cho đến khi được chị Thanh Tỉnh giúp đỡ ở trong khu cách ly. Mình cảm thấy Pháp Luân Công rất tốt và cũng giới thiệu cho nhiều người, các bạn ở khu cách ly. Tuy nhiên mình sợ mọi người nói mình mê tín nên mình cũng không dám nói nhiều.

Mình gửi cho các bạn nhưng các bạn không tin lắm. Mình nghĩ rằng đội thiện nguyện có lòng tốt, trong lúc bệnh dịch đến giúp mình, mình cứ thử xem sao. Bản thân mình đã làm theo mà được trải nghiệm điều kỳ diệu đó. Đúng là có hiệu quả thật sự. Mong mọi người cứ thử niệm 9 chữ “Pháp Luân Đại Pháp Hảo – Chân Thiện Nhẫn Hảo” để trải nghiệm được như mình. Tất cả cũng không mất gì của mọi người, chỉ là chúng ta có niềm tin một chút.

PV: Cảm ơn chị vì buổi chia sẻ này!