“Chúng tôi còn 2 trận nữa và phải thắng tiếp. Toàn đội sẽ không vội vàng đắm chìm trong chiến thắng hôm nay”, HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận Việt Nam – Indonesia.

Dù thắng với 4 bàn cách biệt, ông Park vẫn giữ vẻ điềm tĩnh khi bước vào phòng họp báo sau trận đấu. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, ông và các học trò cảm thấy vui vì thắng được Indonesia. Ông Park cảm ơn các cầu thủ nhưng nhấn mạnh phía trước vẫn còn hai trận và Việt Nam cần có thêm chiến thắng.

“Toàn đội sẽ không vội vàng đắm chìm trong chiến thắng hôm nay. Chúng tôi sẽ nỗ lực ở trận đấu tới”, ông Park cẩn trọng.

Ông Park trong cuộc họp báo sau trận đấu với Indonesia (ảnh: VFF).

Video trận đấu Việt Nam – Indonesia

Không than phiền về trọng tài

Tuyển Việt Nam trải qua hiệp một căng thẳng, khi Tuấn Anh và đồng đội khó đá vì lối chơi rắn, thô bạo của cầu thủ Indonesia. Điều này khiến trọng tài chính phải làm việc vất vả; và sau một số tình huống xử lý, ông nhận sự phản ứng từ cầu thủ hai bên cũng như khán giả. Tuy nhiên, ông Park cho biết, ông không bị phân tâm về vấn đề trọng tài.

“Phán quyết của trọng tài là chuyện bình thường nên ban huấn luyện tuyển Việt Nam không than phiền nhiều. Điều đó đương nhiên mà. Tôi không nên có ý kiến về trọng tài. Lối chơi của Indonesia có nhiều thiên hướng bạo lực. Nhưng với cương vị HLV trưởng, tôi không muốn nói nhiều về lối đá của họ và trọng tài”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói.

“Tiến Linh thuộc nhóm tốt nhất”

Ông Park không giấu sự tự hào về Tiến Linh và màn trình diễn của các mũi nhọn tuyển Việt Nam. “Tiến Linh là một trong những tiền đạo có tư chất trong nhóm chân sút nội hiện nay. Cậu ấy có bản năng sát thủ ở vị trí tiền đạo cắm và đã chứng minh điều đó hôm nay. Không chỉ Tiến Linh, chúng tôi luôn hỗ trợ tất cả cầu thủ tỏa sáng. Tôi tin Tiến Linh sắp tới còn phát huy bản năng sát thủ của cậu ấy thêm nữa”.

Ông Park cũng nói về Tuấn Anh – trường hợp thay người bắt buộc trong hiệp 1: “”Tuấn Anh va chạm với cầu thủ đội bạn và ra dấu thay người. Tình trạng chấn thương của Tuấn Anh sáng mai (ngày 8/6 –PV) mới có thể kết luận được”.

Với Quang Hải, do nhận thêm 1 thẻ vàng, tác giả bàn thắng thứ 2 vào lưới Indonesia sẽ không thể góp mặt trong trận đấu kế tiếp.

“Vắng Quang Hải đúng là thiệt thòi về nhân sự lẫn chiến thuật với tuyển Việt Nam. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị phương án thay thế. Về con người thì luôn có hai người ở một vị trí. Có thể sẽ thay đổi nhận sự”, ông Park nói.

Không muốn nói nhiều về đội bạn

Sau trận đấu, thầy trò ông Park đều kiệm lời khi nhắc về HLV và cầu thủ Indonesia.

“Tôi không muốn nói quá nhiều về đội bạn và chỉ tập trung vào những gì mình đang làm tốt”, HLV tuyển Việt Nam cho hay.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi có bàn nâng tỉ số trước Indonesia (ảnh: VFF).

Với Quang Hải, anh xúc động: “Đây là chiến thắng xứng đáng. Xin tặng chiến thắng cho tất cả người dân Việt Nam, đã luôn hướng theo và động viên cho toàn đội. Chúng tôi sẽ lấy đó làm động lực để chuẩn bị cho những trận tiếp theo”.

Tuy nhiên, anh cũng lịch sự khi từ chối yêu cầu bình luận về lối đá của Indonesia. Anh chia sẻ: “Chúng tôi làm tốt những gì chúng tôi đang tập. Không muốn nói nhiều về đội bạn. Chỉ tập trung vào điều chúng ta đang làm tốt”.