Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 11/5 cho biết đến nay Triều Tiên vẫn chưa phát hiện ca mắc COVID-19 nào, cho dù thế giới đã bước sang năm thứ hai đại dịch.

Theo hãng tin Yonhap, báo cáo hàng tuần của WHO về COVID-19 cho thấy Triều Tiên đã tiến hành xét nghiệm cho 751 người từ ngày 23 tới 29/4, nâng tổng số công dân được xét nghiệm Covid-19 ở nước này lên gần 26.000. Cho đến nay, tất cả đều cho kết quả không ghi nhận trường hợp nhiễm virus nào.

Trong số 751 người mới được xét nghiệm, có 139 người có các triệu chứng giống COVID-19 nhưng hóa ra chỉ mắc bệnh cúm hoặc viêm đường hô hấp cấp thông thường.

Triều Tiên nhiều lần tuyên bố không có ca mắc COVID-19. Ngay từ đầu năm 2020, nước này đã thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt và nhanh chóng để phòng dịch, như kiểm soát chặt biên giới.

Theo RT, việc Triều Tiên chưa có ca mắc COVID-19 nào trong khi thế giới có gần 160 triệu ca khiến nhiều bên nghi ngờ, trong đó bao gồm các quan chức Hàn Quốc. Những người này cho rằng Triều Tiên giấu ca bệnh. Cáo buộc này đã khiến Triều Tiên phản ứng giận dữ. 

Theo Yonhap, Triều Tiên mô tả những nỗ lực chống dịch COVID-19 của nước này là “vấn đề sống còn của quốc gia”. Nước này đã ngừng cung cấp thông tin về số người được cách ly năm nay. Trước đó, một nguồn tin cho biết hàng chục ngàn người có các triệu chứng đã được cách ly.

Triều Tiên dự kiến tiếp nhận khoảng 2 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 thông qua chương trình chia sẻ vắc xin toàn cầu. Tuy nhiên, lô vắc xin này đến nay vẫn chưa được chuyển tới nước này.