Giá xăng lên sát 24.000 đồng một lít; Con dâu chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng của cha chồng, chồng và người quen… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/11/2023.

Giá xăng lên sát 24.000 đồng một lít

Thông tin từ Bộ Công Thương vừa phát đi, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng từ 15h chiều nay 1/11.

Cụ thể, giá xăng E5RON92 tăng lên mức 22.614 đồng/lít sau khi tăng thêm 249 đồng/lít, thấp hơn xăng RON95-III 1.315 đồng/lít.

Xăng RON95-III lên mức 23.929 đồng/lít, sau khi tăng 416 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành.

Dầu diesel 0.05S có giá 21.940 đồng/lít, giảm 549 đồng/lít. Dầu hỏa có giá 22.305 đồng/lít, giảm 448 đồng/lít. Dầu mazut 180CST 3.5S có giá 16.240 đồng/kg, giảm 373 đồng/kg.

Bé trai 4 tuổi tử vong bất thường tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam

Ngày 1/11, gia đình cùng xóm làng đang tổ chức lễ tang cho cháu Võ Vũ Minh Đạt (sinh năm 2019; trú thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp, bà con chòm xóm tập trung thăm hỏi, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau. Vợ chồng anh Võ Văn Diệu (sinh năm 1985), chị Võ Thị Thúy Loan (sinh năm 1989) khóc cạn nước mắt khi đứa con trai đứt ruột đẻ ra, tháng ngày nuôi nấng đột ngột ra đi. Từng cơn mưa liên tục dội xuống làng quê nghèo, làm cho nỗi đau như nhân lên gấp bội.

vợ chồng khóc
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Nén nước mắt, anh Diệu kể con trai anh bị đau bụng hơn 1 tuần trước, gia đình mua thuốc cho bé uống và bé đã khỏe lại, ăn uống bình thường, đã đi học được 1 tuần. Hôm thứ hai (30/10), khi đang học ở trường, cháu nói đau bụng, khó ăn uống nên cô giáo gọi điện cho anh Diệu lên đón về.

Khoảng 19h chiều 30/10, thấy cháu Đạt ăn vào bị nôn, hai vợ chồng quyết định đưa bé vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam (TP. Tam Kỳ) thăm khám và bác sĩ cho nhập viện điều trị với chẩn đoán bị viêm đường ruột.

Tại bệnh viện, cháu Đạt được truyền 2 bình nước, được đưa đi siêu âm. Dù vậy, tình trạng nôn ói vẫn không cải thiện. Sáng 31/10, gia đình cho cháu uống thuốc chống nôn nhưng cứ ăn uống vào là cháu Đạt lại nôn ói.

Sau khi giao ban, gia đình có phản ánh với bác sĩ là cháu nôn nhiều. Sau đó, nhân viên y tế truyền thêm một bình nước và tiêm thuốc cho cháu Đạt.

Sau khi tiêm thuốc, cháu Đạt vùng vẫy, khoảng 15 phút sau thì mệt lả người, liên tục nôn ói, nói năng mất kiểm soát, không còn nhận biết mọi thứ xung quanh.

Lúc này, gia đình kêu cứu bác sĩ, cháu Đạt được đưa vào phòng cấp cứu. Hơn 30 phút sau, vợ chồng anh Diệu nhận thông tin con trai mình đã không qua khỏi. Khi nhận thi thể con trai về, gia đình thấy cháu tím tái nhiều nơi trên cơ thể.

vợ chồng khóc 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

“Vợ chồng tôi thấy con nôn ói, lo lắng nên đưa vào bệnh viện cho an tâm. Nào ngờ bây giờ lại nhận xác con đem về như vậy. Bác sĩ nói con trai tôi chỉ bị viêm ruột, không hiểu điều trị như thế nào để cháu chết như vậy” – anh Diệu khóc, nói trong bức xúc (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tạm giữ khẩn cấp tài xế xe khách vụ tai nạn liên hoàn 5 người chết ở Lạng Sơn

Thông tin từ báo VietNamNet, ngày 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ để điều tra làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Quách Đình Trọng, sinh năm 1966, trú tại Tổ 23, Khu 3, phường Hà Tu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là tài xế lái xe 14B-036.57 về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố đối với Quách Đình Trọng để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

tai nạn khi đi chùa về
Sau cú đâm trực diện vào xe container đi ngược chiều, xe ôtô khách trở thành đống sắt vụn (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Trước đó khoảng 2h10 sáng 31/10, xe khách loại 16 chỗ mang BKS 14B-036.XX do tài xế Quách Đình Trọng điều khiển, đang lưu thông trên Quốc lộ 1A thì xảy ra va chạm với ô tô đầu kéo đỗ cùng chiều phía trước. Sau đó, xe khách tiếp tục va chạm với ô tô đầu kéo khác.

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách đang chở 16 người. Cú va chạm mạnh đã khiến 5 người tử vong, 11 người bị thương.

Xe Mercedes tự gây tai nạn rồi bốc cháy, 6 người bị thương

Ngày 1/11, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết đã tiếp nhận 6 trường hợp bị thương trong vụ xe Mercedes gây tai nạn rồi bốc cháy.

Vụ tai nạn làm 1 người phải phẫu thuật vì chấn thương sọ não, 1 người bị vỡ xương, 1 người bị thương ở tay, 3 trường hợp còn lại bị thương nhẹ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình cũng đã phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới lấy mẫu kiểm tra nồng độ cồn và ma túy của những người trên xe gặp nạn, hiện vẫn chưa có kết quả.

Video hiện trường vụ tai nạn:

Trước đó, khoảng 0h20′ ngày 1/11, xe ôtô hiệu Mercedes chạy hướng từ xã Bảo Ninh qua cầu Nhật Lệ 1 đã bất ngờ tông vào vòng xuyến đầu đường Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới.

Chiếc xe sau đó bị lật nhiều vòng, văng ra xa hàng chục mét. Người dân chứng kiến vụ việc đã đến ứng cứu, đưa 6 người trong xe ra ngoài. Sau 20 phút, đám cháy trên xe đã được dập tắt, chiếc xe bị cháy trơ khung (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Con dâu chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng của cha chồng, chồng và người quen

Thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 1/11, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Trúc My (sinh năm 1998, ngụ huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tháng 2/2022, My tổ chức đám cưới với anh Hoàng Văn L. (sinh năm 1992, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Sau đó, My nói với ông Hoàng Xã L. (sinh năm 1966, là cha chồng) rằng mình đang kinh doanh bất động sản ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP. HCM. Nếu ông L. có nguồn vốn nào thì có thể vay mượn giúp My để làm ăn, kiếm lời, khi nào chốt xong sẽ trả lại đầy đủ.

Tin lời con dâu, trong thời gian từ tháng 2/2022 đến tháng 3/2023, ông L. đã nhiều lần chuyển cho My với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông L. còn nhờ những người thân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chuyển tiền cho My mượn.

Mở rộng điều tra, My khai nhận ngoài chiếm đoạt tiền của cha chồng, My đã chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng của chồng, 9 tỷ đồng của ông Phạm Văn L. và nhiều người khác với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm: