Tối 8/6, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết trên địa bàn tỉnh này vừa có thêm 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đây là 3 mẹ con trong một gia đình và là F1 của bệnh nhân P.C.C. (BN 9117).

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, 3 trường hợp hợp dương tính SARS-CoV-2 là: N.T.H. (sinh năm 1980); P.P.N. (sinh năm 2005) và P.P.G. (sinh năm 2011), cùng ở thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

Được biết, cả 3 người này đều được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Tượng Sơn (huyện Thạch Hà) ngay sau khi cơ quan chức năng rà soát là F1 của bệnh nhân P.C.C..

Báo VTC News cho biết, sau khi xác định ca bệnh mới, từ 7h hôm nay (9/6), xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh sẽ thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại 8 thôn với 1.449 hộ và 5.927 nhân khẩu.

Các thôn thực hiện cách ly theo chỉ thị 16 gồm: Trung Hòa, Thắng Hòa, 17, 18, Nhân Hòa, Tân Tiến, Bình Tiến, Đông Tân (thôn Đông Tân chỉ thực hiện khu vực giáp đường tránh Quốc lộ 1A).

Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn. Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.