Mặc dù khoa học đã khám phá rất nhiều thứ trong một thế kỷ qua so với tất cả lịch sử loài người trước đó. Nhưng vẫn còn những bí ẩn tồn tại, khiến nhiều nhà khoa học hoàn toàn không giải thích nổi. Dưới đây là 6 hiện tượng kỳ quái chưa tìm ra lời giải thích.

Bí ẩn miệng núi lửa Patom

Ở Siberia, có một miệng núi lửa gọi là “Patom”. Được phát hiện vào năm 1949, miệng núi lửa vừa tròn 500 năm tuổi.

Nó là một gò đất cao hơn 40m, dài khoảng 158m bằng đá vôi vỡ. Động vật cũng không đến gần nó. Người dân địa phương cảm thấy rằng; miệng núi lửa bằng cách nào đó có liên quan đến cái chết.

Miệng núi lửa Patom nằm ở Siberia.
Miệng núi lửa Patom nằm ở Siberia.

Một số giả thuyết cho rằng nó là do một thiên thạch gây ra. Những người khác cho rằng nó là miệng của núi lửa, trong khi một số giả thuyết nói nó có nguồn gốc khí.

Âm thanh bí ẩn ám ảnh nhân loại

Mọi người cho biết họ đã nghe thấy một tiếng vo ve kỳ lạ ở Taos.
Mọi người cho biết họ đã nghe thấy một tiếng vo ve kỳ lạ ở Taos.

Ghi nhận lần đầu tiên vào đầu những năm 1990, “The Hum” là tên một loại âm thanh ở tần số thấp; dao động từ 30 Hz đến 80 Hz.

Tiêu biểu nhất là tại thị trấn Taos thuộc tiểu bang New Mexico (Mỹ); âm thanh này xuất hiện thường xuyên đến nỗi người dân nơi đây đã nó là “Taos Hum”.

Du khách cũng như người dân đã phàn nàn trong vài năm, về việc nghe thấy một tiếng vo ve tần số thấp yếu ớt; khi thì ở trong phòng; khi thì ở ngoài đường phố vào ban đêm.

Dân địa phương liên tục phàn nàn về âm thanh này. Ngoài việc phải chịu đựng tiếng ồn bí ẩn; họ còn có các triệu chứng chung như chóng mặt; buồn nôn; đau đầu.

Dân thị trấn Taos bán tín bán nghi cho rằng; âm thanh huyền bí này có thể phát ra từ sa mạc xa xa. Tác giả của nó không ai khác chính là… con người với những ý đồ nham hiểm nào đó.

Khu rừng nhảy múa

Ở vùng Kaliningrad của Nga, những cây thông mọc xoắn các hình dạng (Ảnh chụp màn hình Vietnamdaily).
Ở vùng Kaliningrad của Nga, những cây thông mọc xoắn các hình dạng (Ảnh chụp màn hình Vietnamdaily).

Ở vùng Kaliningrad của Nga, có một nơi được gọi là “Khu rừng khiêu vũ”. Nó chứa đầy những cây thông được xoắn và biến thành vòng, hình xoắn ốc, và các hình dạng khác.

Được trồng từ những năm 1960, đây là loài cây duy nhất có thể uốn cong theo cách như vậy. Các giả thuyết cho rằng có sự can thiệp từ sâu bướm, gió cực mạnh hoặc đất không ổn định ở phía sau các vòng xoắn.

Người dân địa phương gọi nơi này bằng một cái tên gây tò mò “Khu rừng say rượu”.

Lực hút vĩ đại

Lực hút bí ẩn đang kéo toàn bộ thiên hà của chúng ta về phía nó (Nguồn ảnh syfywire).
Lực hút bí ẩn đang kéo toàn bộ thiên hà của chúng ta về phía nó (Nguồn ảnh syfywire).

Cách Trái đất khoảng 220 triệu năm ánh sáng, có một thứ gọi là “Lực hút vĩ đại”. Đó là một lực hút dị thường hấp dẫn, đang kéo toàn bộ thiên hà của chúng ta về phía nó.

Kể từ sau Vụ nổ lớn toàn bộ vũ trụ đã nở rộng, vì vậy có thể hiểu được rằng thiên hà của chúng ta sẽ chuyển động; nhưng không phải theo quỹ đạo của nó (theo Business Insider).

Một số giả thuyết cho rằng vật chất tối có thể là nguyên nhân của điều này. Tuy nhiên một số khác cho rằng, chúng ta không thể nhìn thấy điều gì đang kéo chúng ta về phía “Lực hút vĩ đại”; vì thiên hà của chúng ta đang chặn tầm nhìn.

Tiếng mèo kêu

Không ai thực sự có lời giải thích tại sao một con mèo kêu gừ gừ.
Không ai thực sự có lời giải thích tại sao một con mèo kêu gừ gừ.

Bạn đã bao giờ thấy tiếng mèo kêu dễ thương chưa? Điều thú vị là không có lời giải thích khoa học nào về việc tại sao mèo lại tạo ra âm thanh đó.

Một số cho rằng tần số dao động của tiếng kêu gừ gừ, khiến xương cứng lại như một phản ứng với áp lực.

Nhiều tần số chữa bệnh trong y học trị liệu cho người tương ứng với tần số tiếng kêu của mèo từ 25 đến 100 Hz.

Các đốm máu bí ẩn Oakville

Những đốm màu sệt sệt sau trận mưa, có chứa tế bào máu của con người (Ảnh chụp màn hình scientificmystery).
Những đốm màu sệt sệt sau trận mưa, có chứa tế bào máu của con người (Ảnh chụp màn hình scientificmystery).

Vào ngày 7 tháng 8 năm 1994, thị trấn Oakville chứng kiến một hiện tượng thời tiết không thể giải thích được. Đó là một cơn mưa, với những đốm màu sền sệt, trong mờ rơi xuống khắp vùng. Khi kiểm tra, các nhà khoa học đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra những đốm màu này có chứa các tế bào máu của con người.

Mặc dù một số lý thuyết đã được đưa ra để giải thích tình hình, nhưng lý thuyết phổ biến nhất được gọi là “Lý thuyết con sứa”, liên kết nó với hoạt động ném bom quân sự.

Lý thuyết cho rằng, các đốm màu có thể là kết quả của việc một bầy sứa bị thổi bay thành từng mảnh; do các đợt ném bom đại dương. Sau đó được tích tụ thành một đám mây mưa…

Một số cư dân của Oakville bị ốm nặng sau trận mưa bất thường; và một số lượng lớn mèo và những con chó tiếp xúc trực tiếp với chất này đã bị ốm và qua đời (theo News Booklet).

Theo Visiontimes.

Xem thêm: