Giống như máy rửa bát và máy giặt; cửa kính nhà tắm thường tích tụ một vòng váng xà phòng khó loại bỏ. Một chút chăm sóc, phòng ngừa và một vài thủ thuật làm sạch có thể giúp phòng tắm sạch sẽ và bóng loáng.

Loại bỏ vết xà phòng tích tụ trên cửa kính nhà tắm, bằng vật liệu sẵn có trong nhà bếp

Giấm được đun nóng trước khi trộn với nước rửa bát đĩa, với tỷ lệ bằng nhau, có khả năng làm sạch vết váng xà phòng trên cửa kính một cách đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, nếu vòi hoa sen làm bằng đá, thì giấm có thể làm hỏng nó. Kris Koenig, Giám đốc điều hành của Natura Clean cho biết, thay thế nó bằng cách trộn một ít xà phòng lỏng với muối nở (Baking Soda); cho đến khi tạo thành chất đồng nhất. Dùng miếng bọt biển không ăn mòn chà lên cửa buồng tắm kính; sẽ có cho kết quả tương tự.

Chăm chút nhà tắm bằng cách làm sạch ngay sau khi tắm

Lau khô cửa phòng tắm khi chúng ta tắm xong. Nước ấm sẽ làm trôi đi bụi bẩn xà phòng.

Sử dụng miếng bọt biển làm sạch ngay sau mỗi lần tắm, thì chúng ta sẽ không phải loay hoay với các loại hóa chất tẩy rửa bổ sung.

Dùng chanh để làm sạch cửa kính nhà tắm

Chúng ta có thể sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên để làm sạch kính nhà tắm. (Ảnh Pixabay)

Leslie Reichert là huấn luyện viên tẩy rửa thân thiện môi trường. Cô đưa ra mẹo nhỏ để làm sạch cửa kính phòng tắm kính: Cắt đôi quả chanh, nhúng một nửa vào baking soda, sau đó chà lên cửa kính.

Cô nói “Một khi đã làm sạch kính, tôi cũng muốn xoa nó với một ít dầu chanh. Dầu sẽ đẩy lùi nước, để xà phòng không đọng vết trên kính”.

Công cụ phù hợp cho việc làm sạch cửa kính

Dùng bàn chải đánh răng để cọ khung kim loại xung quanh cửa phòng tắm. Cọ quét sơn có thể giúp lấy cặn ở nơi kim loại tiếp xúc với vòi hoa sen hoặc cửa. Dao cạo dùng để loại bỏ các vết khoáng bám trên cửa kính.

Sử dụng cây gạt nước

Tốt nhất chúng ta nên treo sẵn cây gạt nước (loại gạt nước mưa của xe ô tô). Khi tắm xong, dùng nó để gạt nước trên cửa kính ngay. Làm như vậy sẽ giúp loại bỏ các cặn nước cứng, không cho chúng tích tụ trên kính thì chúng ta sẽ không phải cọ rửa nhiều sau này.

Tự làm nước tẩy rửa có hương thơm cho phòng tắm

Hãy tự chế chất tẩy rửa giá rẻ và không có hóa chất bằng cách: Trộn 1 cốc nước với 1/2 cốc giấm và một ít nước rửa bát, cùng vài giọt tinh dầu mà chúng ta yêu thích. Cho hỗn hợp vào một bình xịt, để dùng làm sạch cửa kính phòng tắm khi cần. Bỏ qua giấm nếu phòng tắm có làm bằng đá.

Theo The Epoch Times

Xem thêm: