Bảo mẫu Dương Thị Ngọc Giàu (27 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) vừa bị TAND tuyên phạt 15 năm tù về tội giết người.

Tin từ Zing, bản án được TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt hôm 8/6, nạn nhân trong vụ việc là bé T.H.L (2 tuổi) con trai anh Trần H.Ph. (34 tuổi, ngụ P.1, TP .Vĩnh Long, Vĩnh Long).

Báo Thanh Niên tường thuật cáo trạng: Ngày 13/11/2020, anh Ph. gửi con tại điểm giữ trẻ không phép của Giàu ở TP. Vĩnh Long. Tại đây hằng ngày Giàu vẫn nhận giữ 7 bé từ 11 đến 42 tháng tuổi.

Khi gửi, biết con bị sốt nhẹ nên anh Ph. có đưa thuốc nhờ Giàu cho trẻ uống. Lúc này Giàu cho cháu L. ăn và uống thuốc bình thường. Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, trong giờ ăn, khi Giàu đút cơm thì cháu L. ăn chậm và ngậm cơm, Giàu tức giận dùng tay đánh mạnh vào vùng lưng của trẻ hai cái.

Sau khi bị đánh bé L. có biểu hiện yếu, vùng bụng có biểu hiện trương cứng và nôn ói, không ăn uống và đi ngã úp mặt xuống nền gạch.

Lúc này Giàu điện thoại cho gia đình đến đón trẻ về nhưng không kể việc mình đánh bé. Khi đón về thấy con không bình thường, gia đình đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong lúc 23h cùng ngày.

Kết luận giám định pháp y cho thấy bé L. tử vong do sốc mất máu cấp, kết hợp đa chấn thương. Còn kết luận giám định pháp y của Phân viện Pháp y quốc gia tại TP. HCM xác định nạn nhân tử vong do lực tay tác động trực tiếp với lực mạnh gây nên.

Trường hợp bé L. bị té ngã từ bật thềm có độ cao 0,15m mặt úp xuống nền gạch men không thể gây ra chấn thương. Theo kỹ thuật hình sự xác định, tác động của bàn tay và bàn tay trái (tay thuận) của Giàu đánh mạnh vào vùng lưng bé Lộc liên tiếp 2 cái có thể gây chấn thương nêu trên, thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Từ Khóa: