Lúc 4h ngày 26/10, tâm áp thấp nhiệt đới cách Khánh Hòa khoảng 300km, cách Ninh Thuận khoảng 280km.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.       

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, đi vào khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Như vậy, áp thấp nhiệt đới không mạnh lên thành bão như dự báo ban đầu. Theo bản đồ, vùng ảnh hưởng trực tiếp của hình thái này cũng thu hẹp lại quanh khu vực Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, tiến vào Khánh Hòa - Ninh Thuận
Đường đi của áp thấp nhiệt đới – ảnh Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Do ảnh hưởng của áp thấp, vùng biển phía tây khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Sóng biển cao 2-4 m. Khu vực bắc Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 m.

Trong khi đó, vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Sóng cao 2-4 m.

Ngoài ra, ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên đất liền, từ hôm nay (26/10) đến hết ngày 27/10, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to.

Đặc biệt, từ ngày 27-30/10, khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ sẽ tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to do ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu động gió Đông, nguy cơ lũ chồng lũ, sạt lở diễn ra do đất đá đã ngậm no nước. Do đó, người dân cần phải hết sức chú ý, có phương án ứng phó phù hợp.

Từ Khóa: