Những ngày gần đây, người dân xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu lo lắng vì thường xuyên phát hiện cá sấu dưới kênh, mương thuỷ lợi.

Theo báoThanh Niên, anh N.N.C., trú tại ấp Tân Ro, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ chia sẻ, thời điểm trước khi có dịch ở địa phương, cậu của anh đã đặt dớn tại suối và bắt được một con cá sấu nhỏ nhưng khá hung dữ.

Sau đó, anh C. đưa con cá sấu này về nuôi trong hồ kiểng.Tuy nhiên, đây không phải con cá sấu đầu tiên anh C. bắt được, trước đó, vào cuối tháng 10, anh C. cũng từng phát hiện một con cá sấu khi đi ngang qua kênh nước thủy lợi trong lúc thăm ruộng lúa. “Thấy tôi, con cá sấu lặn xuống nước. Tôi gọi đứa em đến để vây bắt cá sấu thì phát hiện thêm 2 con khác. Khi bắt lên, mỗi con cá sấu nặng gần 5kg”, anh C. kể.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Cách nơi anh C. bắt được cá vài trăm mét, một người dân sống sát con kênh cũng cho biết, cá sấu xuất hiện hồi cuối tháng 10 sau khi chính quyền cho tháo nước. “Chúng nổi đầu, lội trong nước đoạn cách nhà tôi chừng 50 m. Mấy người trong xóm dùng cây kẹp cổ bắt được ba con, mỗi con nặng chừng 3 kg”, ông nói.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 8/11, một lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác nhận với VnExpress, tại địa phương có một hộ nuôi 175 cá sấu nặng 2-6 kg ở chuồng rộng khoảng 100 m2, xung quanh xây gạch, rào lưới B40 sống gần hồ chứa nước Châu Pha. Hồi cuối tháng 10, trong quá trình vệ sinh chuồng, 20 cá sấu bị sổng.

Hồi tháng 1, cá sấu dài 2 m, nặng 30 kg liên tục nổi lên giữa hồ nước ở phường 12, TP Vũng Tàu. Cơ quan chức năng sau đó đã tổ chức vây bắt được con cá.

Từ Khóa: