Công thức bí mật chống ung thư của bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc nổi tiếng trong 50 năm bao gồm 2 món ăn, rất đơn giản và rẻ tiền.

Yu Rencun (Yu Lao) là một bác sĩ kỳ cựu cấp quốc gia về y học cổ truyền Trung Quốc, đồng thời là một bác sĩ phòng chống ung thư nổi tiếng. Ông đã chiến đấu với bệnh ung thư tại phòng khám hơn 50 năm và đúc kết lại hai bí quyết chống ung thư của riêng mình.

Bí quyết thứ nhất thật bất ngờ chính là rong biển, thứ thường được dùng để trộn các món ăn nguội trong cuộc sống hàng ngày!

Bệnh huyết khối, ung thư sợ rong biển

“Rong biển” là thuật ngữ chung cho các loại tảo biển như tảo bẹ, laver, wakame và gelidium.

Yu Lao nói rằng rong biển thực chất là một loại thuốc truyền thống của Trung Quốc. Sách cổ dùng nó để chữa bệnh ung thư. Chức năng chính của rong biển là làm mềm và phân tán các nút thắt, đồng thời nó có thể điều chỉnh một loại chất độc quái ác có thể gây ung thư.

Nghiên cứu y học hiện đại cũng phát hiện ra nhiều thành phần trong rong biển có tác dụng chống ung thư rất tốt như nâng cao khả năng miễn dịch, ức chế khối u.

1. Chống khối u

Người trung niên và cao tuổi thường xuyên ăn rong biển rất ít khi mắc bệnh ung thư. Các nhà khoa học Nhật Bản đã xác nhận rằng tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ Nhật Bản thấp hơn, có liên quan đến thói quen ăn kiêng của họ là ăn rong biển.

Rong biển nâng cao khả năng miễn dịch, ức chế khối u (ảnh: Pixabay).

Chất polysaccharid trong rong biển có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống ung thư.

Rong biển cũng chứa một loại protein đặc biệt gọi là glycophilin. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số glycophilin trong rong biển có thể ức chế sự tăng sinh của các tế bào khối u.

2. Ngăn ngừa đột quỵ, giảm cục máu đông

Rong biển còn làm giảm tỷ lệ đột quỵ. Trong rong biển có chứa một lượng axit béo thiết yếu nhất định như axit linoleic và axit linolenic.

Fucoidan (tinh bột) trong rong biển có tác dụng hạ cholesterol và ức chế quá trình xơ cứng mạch máu.

3. Hạ huyết áp

Một số người sử dụng sản phẩm rễ cây bìm bịp khô để điều trị bệnh cao huyết áp. Trong số 158 người được điều trị thì 86 người có hiệu quả.

Ngoài ra, lipid máu của bệnh nhân cũng giảm, với 58% người có cholesterol thấp hơn và 50,3% có triglycerid thấp hơn.

4. Bảo vệ trái tim

Rong biển rất giàu selen. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, cơ thể con người thiếu selen là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch. Selen còn có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

5. Ngăn ngừa táo bón

Trong rong biển còn chứa nhiều cellulose hòa tan trong nước, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị táo bón.

6. Dưỡng ẩm cho da

Rong biển rất giàu methionine và cystine, có thể ngăn ngừa khô da; ăn thường xuyên cũng có thể làm cho da khô trở nên sáng bóng, và da dầu có thể cải thiện tiết dầu .

Rong biển thực chất là một loại thuốc truyền thống của Trung Quốc (ảnh: Pixabay).

Thành phần: rong biển, củ cải trắng

Cách làm: củ cải trắng , rong biển trộn đều.

Rong biển có tác dụng giải đờm, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ mạch máu.

Củ cải trắng là nguyên liệu giao mùa cho mùa thu đông; có tác dụng vận động rộng rãi; thúc đẩy quá trình tiêu hóa; cải thiện các triệu chứng như đầy bụng, táo bón.

Củ cải chống ung thư

Củ cải cũng chứa lignin, giúp chống lại bệnh ung thư. Ngoài ra, nhiều loại enzym chứa trong củ cải có thể phân hủy nitrit gây ung thư và có tác dụng chống ung thư.

Củ cải có tác dụng chống ung thư
Củ cải có tác dụng chống ung thư (ảnh: Pixabay).

Rong biển và củ cải có tác dụng phòng chống bệnh tật và ung thư gấp đôi; ngoài ra còn có thể làm giảm đờm và giảm ho, dưỡng âm, dưỡng ẩm khi ăn vào mùa thu.

Cần lưu ý: Những người bị lạnh và tỳ vị hư hàn thì không nên ăn nhiều rong biển.

Hai nguyên liệu phổ biến và rẻ tiền có thể giúp chúng ta tăng cường miễn dịch, phòng chống ung thư. Cách làm đơn giản, lại là món ăn thích hợp cho mùa thu đông. Bạn cũng nên thử nhé.

Nguồn: Song Yun/Aboluowang

Xem thêm: