Một chú chó từng bị đánh đập, bỏ đói đến mức chỉ còn da bọc xương vẫn có thể trở thành phép màu cho cậu bé tự kỷ.

Câu chuyện cảm động về chú chó hoang ấy đã được trang tin Sohu đăng tải và lấy đi nước mắt của nhiều người.

Theo đó, Xena là một chú chó lang thang, bị bạo hành đến mức tưởng chừng như không thể tiếp tục sống. Thời điểm được tìm thấy, chú chó hoang không thể đi lại như bình thường, hơi thở yếu ớt, khắp người in hằn những vết thương do đánh đập, bạo hành.

chú chó gầy 1
Hình ảnh chú chó chỉ còn da bọc xương (ảnh: Sohu).

Các nhân viên cứu hộ lúc đó nhận định chú chó chỉ còn 1% cơ hội sống sót, tuy vậy, không ai chấp nhận từ bỏ sinh mạng của chú chó này. Họ đặt cho chú cái tên là Xena – cái tên ẩn chứa sức mạnh của một bị chiến binh, với hy vọng chú sẽ không từ bỏ cuộc đời này.

Sau những ngày tháng được tận tình cứu chữa, chú chó đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần và dần dần hồi phục. Câu chuyện phi thường của chú cũng được đăng tải lên mạng với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ động vật cũng như để tìm cho chú một ngôi nhà mới.

Câu chuyện của chú chó Xena đã làm lay động gia đình cậu bé Johnny. Mẹ cậu bé Johnny đã quyết định nhận nuôi chú chó và cũng từ đó thay đổi hoàn toàn tương lai đứa con của mình.

Giống như chú chó Xena, cậu bé Johnny cũng là một trường hợp vô cùng đặc biệt. Năm lên 2 tuổi, cha mẹ Johnny bắt đầu phát hiện những điều không bình thường ở con mình, cậu bé gặp khó khăn trong hoạt động, không thể học nói, ghét có bất cứ tiếp xúc nào với xã hội. Sau khi kiểm tra, cậu bé được xác định mắc chứng tự kỷ.

Khi biết được điều này, gia đình cậu đã luôn mong muốn có một phép màu xuất hiện, và họ không hề nghĩ rằng phép màu ấy thực sự đến với họ dưới hình dạng của một người bạn bốn chân lắm lông.

chú chó gầy 2
Chú chó hoang Xena và cậu bé Johnny đang chơi với nhau (ảnh: Sohu).

Lần đầu gặp mặt, chú chó Xena đã không hề ngần ngại mà nhảy lên đùi cậu bé, không ngừng liếm vào cậu như một cách chú chó bộc lộ tình cảm với người bạn đặc biệt này. Trước đó, gia đình cậu bé đã nuôi hai chú chó khác nhưng Johnny không hề quan tâm đến chúng, vì vậy, chú chó hoang được giải cứu Xena là một ngoại lệ đặc biệt.

Điều kỳ lạ là cậu bé Johnny cũng tương tác với chú chó Xena, cậu “nói chuyện” với chú chó một cách tự nhiên bằng những gì cậu có thể lúc đó, điều này là một chuyện chưa bao giờ xảy ra.

Kể từ lần đó, Johnny bắt đầu có những thay đổi đáng kể, cậu dần chủ động tiếp xúc với thế giới xung quanh, biết bày tỏ cảm xúc của mình với mọi người, cậu thậm chí đã biết lên kế hoạch đơn giản như chuẩn bị đồ ăn cho Xena và những chú chó khác trong nhà.

Nhưng có lẽ điều thay đổi lớn nhất chính là việc cậu bé dần lấy lại được khả năng ngôn ngữ của bản thân và có thể nói chuyện một cách rõ ràng.

chú chó gầy 4
Cậu bé tự tin chào hỏi mọi người mình gặp (ảnh: Sohu).

Nhớ lại những ngày đầu tiên đưa chú chó về nhà và con trai bắt đầu thay đổi, người mẹ không giấu nổi cảm xúc nghẹn ngào. 

“Hôm đó tôi về nhà và thấy con trai mình đang tương tác với chú chó, tôi chỉ đứng yên nhìn khung cảnh ấy. Tôi đã chi ra hàng nghìn USD để đưa con đi trị liệu nhưng đều không có kết quả, vậy mà chú chó này lại có thể làm được” – Người mẹ cậu bé chia sẻ trong xúc động.

Người cha cũng không giấu nổi nước mắt: “Lúc tôi đưa con đi chơi với chú chó, con đã dang tay và chạy nhảy khắp nơi như một đứa trẻ bình thường, tôi đã chạy theo con trong hạnh phúc”.

chú chó gầy 3
Hình ảnh cậu bé và chú chó của hiện tại (ảnh: Sohu).

Hiện tại, cậu bé Johnny và chú chó Xena vẫn luôn tích cực với những hoạt động kêu gọi thúc đẩy bảo vệ động vật vô cùng có ý nghĩa. Hình ảnh cậu bé tự kỷ cùng chú chó như một bức tranh tươi sáng của cuộc sống, động viên mọi người tin vào phép màu của cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm: