Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đã chụp được những bức ảnh “một lần trong đời” về một chú chim cánh cụt màu vàng “chưa từng thấy” trên một bãi biển ở Nam Georgia.

Yves Adams, 43 tuổi đến từ Ghent (Bỉ) đang dẫn đầu một cuộc thám hiểm nhiếp ảnh kéo dài 2 tháng qua Nam Cực và Nam Đại Tây Dương. Vượt qua đại dương hoang dã, Yves và các vị khách của mình đã hạ cánh xuống Đồng bằng Salisbury; để chụp ảnh đàn chim cánh cụt chúa hơn 120.000 con của họ.

Chú chim cánh cụt khác thường như thế nào?

Khi Yves mở gói thiết bị an toàn, một con chim bất thường đã thu hút sự chú ý của anh giữa nhóm chim cánh cụt. Tò mò khi thấy con chim cánh cụt non có bộ lông màu vàng tươi thay vì bộ lông đen thông thường; Yves nhanh chóng lấy máy ảnh của mình để chụp chú chim cánh cụt đang thơ thẩn trên sóng khoe bộ lông nhiệt đới của nó.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy hoặc nghe nói về một con chim cánh cụt màu vàng trước đây. Có 120.000 con chim trên bãi biển đó và đây là con duy nhất màu vàng ở đó, ”Yves nói. “Tất cả đều trông bình thường ngoại trừ điều này. Nó thực sự là một cái gì đó khác biệt. Đó là một trải nghiệm vô cùng độc đáo”.

Tại sao chú chim cánh cụt có màu vàng tươi?

Nhiếp ảnh gia đã chia sẻ thêm chi tiết về chú chim cánh cụt; nói rằng màu sắc của chú chim cánh cụt là do một chứng bệnh gọi là bệnh leucism hay hội chứng bạch thể. Tình trạng này dẫn đến mất một phần sắc tố ở động vật; khiến da, lông, lông, vảy hoặc lớp biểu bì có màu trắng, nhợt nhạt hoặc loang lổ.

Yves nói rằng khi nhìn thấy chú chim cánh cụt màu vàng, mọi người đã “phát điên” và bỏ tất cả các thiết bị an toàn; và thay vào đó là cầm máy ảnh của họ để ghi lại khoảnh khắc hiếm có này.

“Chúng tôi thật may mắn vì con chim đã hạ cánh ngay tại nơi chúng tôi đang ở. Tầm nhìn của chúng tôi không bị chặn bởi một biển động vật khổng lồ, ”Yves nhớ lại. “Thông thường, hầu như không thể di chuyển trên bãi biển này vì tất cả chúng quá đông”.

“Đó là thiên đường nơi anh ấy đã hạ cánh gần chúng tôi. Nếu khoảng cách là 50 mét, chúng tôi sẽ không thể có được màn trình diễn có một trên đời này” Yves nói, ám chỉ đến chú chim cánh cụt màu vàng.

Trải nghiệm quý giá của nhiếp ảnh gia

Chuyến lưu diễn của Yves với Quark Expeditions vào tháng 12 năm 2019 tiếp tục kéo dài thêm 8 tuần nữa; để lại cho anh hàng nghìn bức ảnh. Điều đó có nghĩa là anh mới chỉ công bố những bức ảnh này.

Epoch Times Photo
Chân dung nhiếp ảnh gia Yves.

Yves nói: “Tôi đã mơ đến Nam Georgia trong 30 năm kể từ khi tôi xem bộ phim tài liệu đầu tiên của David Attenborough; và tôi đã nhìn thấy những chú chim cánh cụt này.

“Nó chắc chắn đáng giá, thậm chí trước khi chúng tôi nhìn thấy con chim cánh cụt màu vàng này. Thật là kinh ngạc khi nhìn thấy hàng ngàn con chim cánh cụt trên một tảng đá ở giữa đại dương hoang dã rộng lớn này, ”Yves nói thêm. “Không còn con người ở đó nữa nên hy vọng nó sẽ tồn tại hoang dã trong nhiều năm nữa.”

Bài và ảnh: The Epoch Times

Xem thêm: