Với sức ăn kinh khủng của 4 chàng trai, chủ tiệm chỉ biết “mếu máo” chịu lỗ, còn nói rằng đây là kỷ lục mới nhất của quán.

Sự việc đang thu hút sự chú ý của dư luận, xảy ra tại thành phố Bình Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Sau khi kết thúc trận bóng, nhóm thực khách gồm 4 thanh niên rủ nhau đi ăn buffet. Đây là nhà hàng đồng giá với mức vé mỗi người là 79 tệ (280 nghìn đồng). Với giá này, thực khách có thể ăn bao nhiêu và ngồi bao lâu tùy thích.
Mời quý độc giả xem clip:

Tuy nhiên, trái với dự tính của nhà hàng, nhóm thực khách ngồi từ 20 tối đến 12 giờ đêm và ăn hết 80 kg tôm. Khi kết thúc bữa ăn, cả nhóm rời đi, để lại trên bàn đầy vỏ tôm và một chai nước ngọt có ga.

Nhìn núi tôm trên bàn nhiều độc giả thắc mắc với sức ăn của các chàng trai.

Chủ quán chia sẻ đây là lần đầu tiên gặp phải trường hợp này kể từ khi mở nhà hàng.

Trước đó, vào tháng 11/2021, một vụ việc từng gây xôn xao dư luận Trung Quốc liên quan tới một vị khách ăn tại quán tự chọn ở thành phố Changsha, tỉnh Hồ Nam. Vị khách ăn nhiều hơn mức bình thường, một mình “tiêu thụ” hết 4kg tôm, uống 30 chai sữa và 1,5kg thịt chân giò khiến anh bị nhà hàng liệt vào “danh sách đen” và từ chối phục vụ.

Khi video này được chia sẻ trên mạng, rất nhiều người đã để lại bình luận như:

Quán chỉ mất có 1500 tệ nhưng được cả nước biết đến, chi phí quảng cáo quá rẻ và quá lời.

Mỗi người ăn hết 20kg tôm chưa kể các đồ khác, bụng trâu ah.

80 cân bên Trung Quốc chỉ bằng 40 cân bên Việt Nam mình thôi. Đơn vị cân 2 nước khác nhau mà. 40kg thì chắc 28kg là vỏ rồi.

Tôi là trùm ăn tôm nhưng cũng phải bái phục 4 vị huynh đài này, nhìn núi tôm trên bàn đúng là khiếp thật.

Vì sao Việt Nam không nuôi tôm hùm đất?

Tôm hùm đất (tên khoa học Procambarus clarkii) nuôi ở nhiều tỉnh của Trung Quốc. Nikkei (Nhật Bản) cho hay loài này mang lại giá trị kinh tế gần 40 tỷ USD cho Trung Quốc trong năm 2018, là sinh kế của hơn 5,2 triệu nông dân, đầu bếp và phục vụ nhà hàng. Ở Mỹ, tôm hùm đất cũng tạo ra giá trị hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Gần đây, loài này được bán nhiều tại Việt Nam. Một số nhà hàng lớn đã đưa món tôm hùm đất vào thực đơn. Dù vậy, việc nuôi, kinh doanh tôm hùm đất lại bị cấm do vi phạm quy định về đa dạng sinh học và thủy sản.

Lý giải “vì sao tôm hùm đất đã chứng minh được hiệu quả kinh tế ở Mỹ, Trung Quốc mà Việt Nam lại cấm?”, tiến sĩ Nguyễn Quang Huy (Viện phó Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I) nói đưa loài này vào nuôi ở Việt Nam có thể đem lại chút lợi ích trước mắt, nhưng tác hại gây ra cho nông nghiệp rất khủng khiếp, kéo dài. Chúng bò nhanh, phát tán rộng, khó tiêu diệt hơn ốc bươu vàng.

Từ Khóa: