Chủ nhà cảm thấy “đau đầu” khi phát hiện chú chim sáo nhà mình mỗi sáng đều mang tiền ở đâu về làm tổ.

Mới mở mắt gia chủ thảng thốt khi thấy “thú cưng” nhà mình bay từ cửa sổ vào, trên miệng còn ngậm một xấp tiền.

“Tên trộm mà không ai ngờ tới “

Trong khi gia chủ chưa định thần lại về nguồn gốc số tiền? thì cú sốc lần 2 lại đến khi thấy trong ngăn kéo tủ cũng chứa đầy tiền mệnh giá các loại.

Có phải chú sáo có sự nhầm lẫn nhẹ, tưởng tiền là lá cây nên đem về làm tổ chăng?

Mời quý độc giả xem clip:

Nhiều độc giả để lại bình luận:

Tên trộm đây rồi. Bắt giam ngay và luôn.

Thế nào cũng được cảnh sát hỏi thăm, hihi.

“Giờ đi theo chim để xem lấy tiền đó ở đâu xong đi trả lại, cũng khổ vì có con sáo thông minh”

Chủ nhà bỗng dưng trở thành đồng phạm.

Loài chim thông minh nhất thế giới là chim gì?

Có rất nhiều loài chim khác nhau đang sống khắp mọi nơi trên thế giới, chúng có nhiều màu sắc và khả năng đặc trưng riêng. Tuy nhiên, có nhiều loài chim thông minh nhất thế giới với những kỹ năng xử lý khôn khéo. Hãy tìm hiểu các loài chim có trí thông minh tốt nhất hiện nay.

Quạ – loài chim thông minh nhất trong các loại chim

Tiêu chí để xếp loại loài chim nào thông minh dựa vào các yếu tố như khả năng giải quyết vấn đề, chế tạo công cụ cũng như xem xét các sự kiện trong tương lai và trạng thái tâm lý của loài chim đó. Với những tiêu chí này thì quạ là loài chim thông minh nhất trong thế giới sinh học hiện nay.

Loài Quạ có thể sử dụng vụn bánh mì để bắt cá, sử dụng dây câu để câu cá hoặc chế tạo các dụng cụ để bắt các loài sâu trong hốc cây, hốc đá.

Chim vẹt

Xếp thứ hai các loài chim thông minh nhất thế giới là loài chim vẹt, khả năng đặt biệt nhất của loài chim này là bắt chước giọng nói của con người.

Trí thông minh của vẹt có thể bằng một đứa trẻ 5 tuổi phát triển bình thường. Ngoài ra, chúng có khả năng tìm ra vị trí của thức ăn ẩn bằng cách sử dụng loại kỹ năng suy luận.

Chim Giẻ cùi

Chim Giẻ cùi có tên tiếng Anh là chim Jays là một trong những loài chim có khả năng suy luận và trí tuệ hàng đầu thế giới hiện nay.

Chúng có khả năng lên kế hoạch món ăn trong ngày và cất giấu chúng ở một vị trí bí mật và hôm sau sẽ dùng phần thức ăn này.

Chim Cockatoo ( vẹt mào )

Là loài chim duy nhất biết sử dụng các công cụ có sẵn trong tự nhiên để tạo ra âm thanh như một bản nhạc hòa tấu.

Mỗi loài vẹt mào có một phong cách âm nhạc độc đáo, một nhịp điệu của riêng mình mà chúng tạo ra bằng cách đánh các dụng cụ vào thân cây rỗng.

Từ Khóa: