Đam mê nấu nướng nhưng không ít người vẫn còn e dè vì mỗi lần bóc tỏi rất mất thời gian và mùi hôi cứ bám vào tay dai dẳng, tuy nhiên đoạn clip bên dưới sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông bỏ tỏi vào một hộp nhựa rồi dùng súng xịt khô để lột vỏ. Khoảng 1 phút, gần nửa kg tỏi đã rời ra khỏi vỏ.
Mời quý độc giả xem clip:

Và tất nhiên việc còn lại là nhặt phần vỏ tỏi vụn bỏ ra ngoài, với cách đơn giản này các bà nội trợ trở nên nhàn hơn.

Nhiều người xem cho biết họ đã rất bất ngờ với cách đơn giản này

Team đam mê nội trợ đâu bơi vào học hỏi.

Tỏi trung quốc thì bốc kiểu này được chứ thử tỏi Việt Nam là kiểu này không bóc được gì.

Sự sáng tạo luôn hiện hữu trong cuộc sống, nhất là các bác nông dân.

Các mẹo bóc tỏi nhanh như chớp, cực dễ đơn giản không dây mùi

Dùng lò vi sóng

Cách thứ nhất đó là bóc tỏi bằng lò vi sóng. Đầu tiên, các bạn có thể giữ nguyên củ tỏi hoặc dùng tay tách chúng thành các tép nhỏ rồi cho vào tô.

Kế đến cho tô tỏi vào lò vi sóng, mở lò ở lửa vừa và tiến hành quay trong khoảng 15 – 30 giây thì tắt máy. Lấy tỏi ra ngoài và để nguội sau đó bạn có thể dùng tay để bóc tỏi 1 cách dễ dàng rồi!

Dùng máy xay sinh tố

Bước đầu tiên các bạn cần tách tỏi thành những tép nhỏ. Cho tỏi vào máy xay sinh tố sau đó chọn tốc độ chậm, nhấn nút khoảng 1 – 2 lần để máy đánh bung hết vỏ thì ngưng

Cuối cùng, bạn cho phần tỏi mới xay vào một thau nước, vớt hết vỏ tỏi nổi lên trên đi, vậy là bạn đã có những tép tỏi trắng tươi và hoàn toàn sạch vỏ.

Dùng bát/tô

Cách làm này cũng cực kỳ đơn giản, tiết kiệm thời gian mà lại có thể giúp bạn bóc được số lượng tỏi lớn.

Tách các tép tỏi cho vào tô. Tiếp theo dùng một cái nắp hoặc một cái tô khác, lật ngược và úp lên trên. Dùng tay nắm chặt và nhấc 2 tô lên sau đó xóc mạnh khoảng 10 – 15 lần. Cuối cùng loại bỏ hết phần vỏ bong tróc ra là hoàn thành.

Từ Khóa: