Con nai nặng hơn 120 kg hiện trên đường Rừng Sác ở huyện Cần Giờ, TP. HCM, khiến nhiều người đi đường ngạc nhiên và quay video lại.

Mới đây, một số người lái ôtô qua đường Rừng Sác phát hiện con nai trưởng thành, có lông đen, cặp sừng dài đi lại trên đường. Họ dùng điện thoại ghi lại đăng tải lên mạng xã hội thu hút nhiều người xem.

Trong đó có tài khoản bình luận bày tỏ thắc mắc tại sao con nai lại có thể xuất hiện ven đường ở huyện Cần Giờ, có tài khoản thì nêu mong muốn con nai trên cần được bảo vệ.

Khoảnh khắc con nai đi trên đường Rừng Sác (video được người dân quay video lại):

Đại diện Chi cục Kiểm lâm TP. HCM cho biết được báo VnExpress đăng tải, rừng phòng hộ ở huyện Cần Giờ trước đến nay không có nai ngoài tự nhiên. Qua hình ảnh người dân quay lại, con nai là loại từng được Ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ đăng ký nuôi để cho khách tham quan tại khu tưởng niệm của ban nhưng bị sổng chuồng tháng 9/2022.

Còn theo ông Phùng Gia Hưng – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Cần Giờ, trên địa bàn huyện chỉ có Ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ đăng ký nuôi một nai đực, có tên khoa học Cervus unicolor, loại thông thường, sống ở rừng nhiệt đới. Căn cứ vào sổ theo dõi, khi sổng chuồng con vật nặng khoảng 120 kg.

Ông Hưng cho hay, nai có thể sống trong rừng tìm thức ăn, còn ban đêm khi xe chạy mở đèn phát ra ánh sáng thu hút con vật ra ngoài tìm nước uống. Đơn vị hiện khoanh vùng nai xuất hiện để bắt lại.