Sau khi đi chơi về, chú chó chạy thẳng vào chuồng, rồi móc dây xích vào chiếc đinh gần cửa như chủ thường làm, vờ như mình chưa từng ra khỏi nhà.

Hành động tự xích mình sau khi trốn chủ đi chơi về đã nhận nhiều bình luận từ cư dân mạng:

“Cún cưng ngoan lắm, toàn ở nhà giữ nhà, rồi không biết sao đẻ lại một bầy con”.

“Khôn dã man luôn í”.

“Đề nghị bác chủ kiểm tra xem cái sổ đỏ còn không?”.

“Đáng tiếc cammera đã ghi lại hình ảnh đi ngoài rồi đó chó à”.

Video ghi lại cảnh chú chó tự xích mình khi trốn nhà đi chơi về:

Khám phá: Những lý do khiến chó cưng của bạn bỏ nhà đi bụi

Đây là lý do số một khiến hầu hết những con chó chạy trốn. Chúng bị bỏ lại một mình trong sân mà không có gì tốt hơn để làm, và không khó để thoát ra ngoài. Vì vậy, chúng sẽ đi dạo một chút quanh khu phố.

Nhiều con chó chạy đi vì chúng buồn chán và không có gì tốt hơn để làm. Nếu bạn không quan tâm hoặc tập thể dục đầy đủ cho chú chó của mình, chúng có thể trở nên buồn chán. Một con chó buồn chán và bồn chồn có nhiều khả năng gặp rắc rối hơn, kể cả việc chạy đi lang thang trong khu phố.

chú chó đi chơi 1
Ảnh minh hoạ dẫn từ Pixabay.

Giải quyết vấn đề này bằng cách giám sát con chó của bạn, cho nó vận động thích hợp và cho nó nhai đồ chơi để khiến chúng bận rộn.

Sợ hãi một điều gì đó là nguyên nhân chính khiến chó bỏ trốn. Một số con chó sợ pháo hoa hoặc giông bão. Nếu thú cưng của bạn nghe thấy tiếng động khiến chúng sợ hãi, chúng có thể bỏ chạy để cố gắng thoát khỏi nguy hiểm. Nỗi sợ chia ly cũng có thể khiến một con chó bỏ chạy để cố gắng tìm chủ của nó.

Có thể bạn quan tâm: