Có lẽ Donald Trump là một trong những vị tổng thống chịu nhận sự công kích từ truyền thông nhiều nhất lịch sử nước Mỹ. Độc giả thường bị ảnh hưởng bởi những tin tức nhận được. Chúng điều khiển quan điểm (tư duy) của người ta một cách vô hình kiểu như “mưa dần thấm lâu”. Nhưng có rất nhiều điểm sáng về cuộc đời Donald Trump mà truyền thông bị chi phối không bao giờ kể…

Những hành động nghĩa hiệp trong cuộc đời Donald Trump

Năm 1986: Đốt giấy tịch biên tài sản

Donald Trump từng cứu Trang trại của một người phụ nữ (Annabell Hill) khỏi bị tịch thu nhà. Sau khi ông nghe tin chồng cô tự sát khi cố giữ mảnh đất khỏi bị tịch thu. Bà nói: “Cách duy nhất tôi có thể giải thích là Chúa đã chạm vào trái tim của ông ấy”.

Donald Trump đã từng cứu Trang trại của một người phụ nữ khỏi bị tịch thu nhà sau khi chồng cô tự sát. Người phụ nữ nói: "Cách duy nhất tôi có thể giải thích là Chúa đã chạm vào trái tim của ông ấy.
Trump cùng bà Annabell Hill đốt giấy tịch thu tài sản (nguồn:twitter)

Năm 1988: Chuyến bay cấp cứu

Trump điều máy bay riêng chở một đứa trẻ 3 tuổi từ Los Angeles đến New York. Em bị bệnh hiếm gặp cần được đi điều trị. Nhưng một hãng hàng không thương mại từ chối chở; vì cậu bé phải di chuyển với một hệ thống hỗ trợ sự sống phức tạp.

Năm 1991: Giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha

Donald Trump thấy một người đàn ông cầm gậy bóng chày đang cố xiết cổ một người khác. Vì vậy ông đã bảo người lái xe limo của mình tấp vào lề. Trump đã ra lệnh cho người đàn ông bỏ gậy xuống. Và khi nhận ra có người, kẻ sát nhân đã bỏ chạy.

Donald Trump nhìn thấy một người đàn ông cầm gậy bóng chày đang cố gắng xiết cổ một người đàn ông khác. Vì vậy ông đã bảo người lái xe limo của mình tấp vào lề. Trump đã ra lệnh cho người đàn ông bỏ gậy xuống và khi nhận ra có người, kẻ sát nhân đã bỏ chạy
Tư liệu hành động nghĩa hiệp trong cuộc đời Donald Trump (nguồn: twitter)

Năm 1991: Tri ân những người lính

Trump đưa 200 lính thủy quân phục vụ trong Chiến dịch Bão táp Sa mạc trở về đúng lịch. Sau khi ông nghe được thông tin chuyến bay của họ bị hoãn mấy ngày vì sai lịch trình.

Năm 1995: Lời cảm ơn hào phóng

Trump được một người giúp ông sửa xe khi xe bị xẹp lốp trên đường. Dù điều anh này muốn chỉ là một bó hoa… Nhưng vài tuần sau, anh đã nhận được một bó hoa cùng hàng chữ “Chúng tôi đã trả xong hết tiền nợ thế chấp nhà của bạn”.

Năm 2000: Donald Trump tài trợ tiền trị bệnh cho bé Megan

Trump tặng chi phiếu hào phóng cho bé gái tên là Megan đang chiến đấu với bệnh giòn xương sau khi biết được thông tin qua truyền hình.

Năm 2016: Khích lệ tinh thần người hoạn nạn

Khi cựu Hoa hậu Wisconsin Melissa Young nằm trong bệnh viện với căn bệnh nan y. Trump đã gửi cho cô một bức thư viết tay gọi cô là “người phụ nữ dũng cảm nhất mà tôi biết”. Và ông đã cung cấp cho con trai 7 tuổi của cô học phí đến hết đại học.

Trump có phải là kẻ “phân biệt chủng tộc”?

Năm 1996: Mọi người sinh ra đều bình đẳng

Trump đã đệ đơn kiện thành phố Palm Beach, Florida. Vì chính quyền đã kỳ thị câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông. Bởi vì câu lạc bộ này cho phép người Do Thái và người da đen vào chơi. Nhờ sự kiện này của Trump, các câu lạc bộ khác đã noi gương ông bắt đầu nhận người Do Thái và người da đen.

Năm 2008: Chăm sóc cô nhi quả phụ da màu

Sau khi 3 thành viên trong gia đình Jennifer Hudson (diễn viên da màu từng đoạt giải Oscar) bị sát hại trong một vụ xả súng. Donald Trump đã cho phép Jennifer và gia đình cô ở miễn phí tại Trump International Hotel & Tower ở Chicago.

Năm 2013: Khuyến thiện

Tài xế xe buýt Darnell Barton (một người da đen) đang trên đường thì nhìn thấy một người phụ nữ trên cây cầu chuẩn bị tự tử. Barton đã giúp người phụ nữ thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Donald Trump đã thưởng 10.000 đô la cho Darnell khi biết chuyện.

Tài xế xe buýt Darnell Barton đang trên đường thì nhìn thấy một người phụ nữ trên cây cầu sắp lấy đi mạng sống của mình. Barton kéo đến, ôm cô và hướng cô ra khỏi rìa, cứu sống cô. Donald Trump đã đưa cho người lái xe 10.000 đô la sau khi anh ta nghe nói về hành động tốt.
Cuộc đời Donald Trump tràn đầy tình cảm dành cho những mảnh đời bình dị.

Năm 2016: Người da màu ủng hộ ông Trump

Lynne Patton đứng ra làm chứng phản đối cáo buộc ông Trump là “người kỳ thị chủng tộc”. Bà là một phụ nữ da màu làm việc cho Tổ chức Trump. Thay vì sa thải khi biết bà nghiện ma túy, ông Trump đã không bỏ rơi bà suốt giai đoạn khó khăn đó. Lòng tốt của Trump không có giới hạn. Sự rộng lượng của ông đã, và vẫn tiếp tục chạm tới cuộc sống của mọi giai tầng trong xã hội.

Từ Khóa: