Khi nghe đến ung thư vú giai đoạn 4, hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng tất cả hy vọng đã mất. Tuy nhiên, một phương pháp điều trị mới đang khôi phục niềm tin cho các bác sĩ cũng như bệnh nhân. 

Sau khi tham gia một nghiên cứu lâm sàng thử nghiệm, Judy Perkins, phát hiện ra căn bệnh ung thư vú của cô đã biến mất; mà không cần bất kỳ phương pháp hóa trị nào. Điều này đã mang lại hy vọng cho hàng ngàn người khác cùng cảnh ngộ. Chính xác thì bệnh ung thư của cô ấy biến mất như thế nào mà không cần điều trị hóa chất thông thường? Mời quý độc giả đọc tiếp để tìm hiểu câu chuyện đáng kinh ngạc của cô ấy.

Cuộc chiến của Judy với căn bệnh ung thư vú

Judy Perkins, một kỹ sư và là một bà mẹ 2 con, nhận được tin buồn vào năm 2003 rằng cô bị ung thư vú giai đoạn đầu. Ngay sau đó, cô được phẫu thuật cắt bỏ vú; và trở lại với cuộc sống thường ngày. 

Tuy nhiên, 10 năm sau, Judy phát hiện ra rằng căn bệnh này quay trở lại; và đã chuyển sang giai đoạn di căn toàn diện.

Một cách điều trị ung thư độc đáo

Các bác sĩ đã điều trị cho Judy bằng những phương pháp phổ biến nhất như hóa trị và nội tiết tố; nhưng không ngăn được ung thư di căn sang các vùng khác trên cơ thể. Một số khối u của cô thậm chí còn phát triển to lên bằng quả bóng tennis.

Tuy nhiên, 2 năm sau, cô đăng ký tham gia một cuộc thử nghiệm ung thư tại Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, do Tiến sĩ Steven A. Rosenberg, nhà nghiên cứu ung thư, bác sĩ phẫu thuật, chủ trì. Đó là một thử nghiệm lâm sàng các phương pháp điều trị ung thư đột phá bằng liệu pháp miễn dịch.

Judy
Judy sẵn sàng tham gia thử nghiệm phương pháp điều trị ung thư mới (ảnh chụp màn hình Findatopdoc).

Điều trị bằng liệu pháp miễn dịch

Các bác sĩ đã lấy ra một số tế bào miễn dịch từ cơ thể của Judy. Sau đó, họ đánh giá điều gì đã xảy ra khi tế bào tiếp xúc với tế bào ung thư

Sau khi tìm ra tế bào miễn dịch nào đã tấn công các tế bào ung thư; họ đã đưa các tế bào đó đến phòng thí nghiệm. Các nhà khoa học đã giữ chúng ở đây trong vài tháng; đợi các tế bào miễn dịch nhân lên và tăng hiệu lực. 

Khi các tế bào miễn dịch đã đủ mạnh, các bác sĩ sẽ tiêm chúng trở lại cơ thể của Judy.

Kết quả không còn ung thư vú

Mới bắt đầu điều trị, Judy cảm thấy rất ốm và bị ớn lạnh, đau đớn và mệt mỏi hàng ngày. Tuy nhiên, Judy vẫn tiếp tục vì cô ấy biết việc điều trị đang có kết quả. “Tôi bắt đầu thấy khối u chèn ép dây thần kinh ở cánh tay của tôi dường như bớt đau hơn,” cô nói. 

Trong vòng 2 tuần sau đó, cô bắt đầu cảm thấy các khối u trong thành ngực của mình co lại theo đúng nghĩa đen.

Quá trình điều trị thành công! Sau 42 tuần, kết quả xét nghiệm của Perkins cho thấy cô hoàn toàn không còn ung thư. “Cảm giác thật kỳ diệu và tôi vô cùng kinh ngạc; vì giờ đây tôi đã khỏi bệnh ung thư sau 2 năm. Các chuyên gia có thể gọi đó là sự thuyên giảm kéo dài nhưng tôi gọi đó là cách chữa trị ”cô nói.

Cho đến ngày nay, Tiến sĩ Rosenberg tin tưởng mạnh mẽ rằng các tế bào chống ung thư của Perkins đang liên tục hoạt động; để ngăn chặn bệnh ung thư của cô ấy tái phát. “Tuần hoàn trong cơ thể cô ấy là một số lượng lớn tế bào; mà chúng tôi đã quản lý cho cô ấy cách đây hai năm rưỡi. Đây chỉ là một phương pháp điều trị cần thiết vì các tế bào còn sống” ông nói.

Nói về phương pháp điều trị

Bác sĩ đã đưa ra liệu pháp miễn dịch là Tiến sĩ Steven Rosenberg, Trưởng khoa phẫu thuật tại Viện Ung thư Quốc gia; và là người tiên phong trong nghiên cứu liệu pháp miễn dịch. Ông chia sẻ “Tôi nghĩ đó là phương pháp điều trị đầy hứa hẹn nhất hiện nay; để giải quyết các vấn đề của ung thư di căn”. Nó có thể không chữa khỏi bệnh ung thư vú cho mọi bệnh nhân, nhưng chắc chắn nó có thể cung cấp một giải pháp mới cho nhiều người.

Theo Power of Positivity, Findatopdoc

Xem thêm:

Video liên quan: