Ngày 4 tháng 3 vừa qua, một cơn gió dữ dội đã thổi sập toàn bộ cửa của cổng phụ Sảnh Hòa hợp Tối cao trong Tử Cấm Thành.

Vào ngày 4 tháng 3, các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nắm quyền lực cao nhất ở Trung Quốc, từ trung ương đến địa phương, đã tập trung tại Bắc Kinh để tham gia khai mạc “lưỡng hội” (hai kỳ họp của quốc hội). Tuy nhiên, một cơn gió giật dữ dội đã bùng lên vào ngày hôm đó, thổi sập toàn bộ cửa của cổng phụ của Sảnh Hòa hợp Tối cao (còn được gọi là Sảnh Chuông Vàng) trong Bảo tàng Cung điện của Tử Cấm Thành. Các chuyên gia phong thủy kết luận rằng đó là một điềm dữ đối với ĐCSTQ.

Từ đoạn video được phát hành vào ngày hôm sau, có thể thấy rằng tất cả bốn cánh cửa ở phía sau của Sảnh Hòa hợp Tối cao ở bên trái đã bị sập xuống và nằm rạp trên mặt đất. Trong video cũng có thể nghe thấy tiếng gió rít.

Cùng ngày, gió mạnh cũng thổi bay thảm hoa lớn có hình năm 2022 ở ga xe lửa Bắc Kinh. Theo tin tức của Cục khí tượng Bắc Kinh, gió ở Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 3 ở ngoài hướng Bắc ở tốc độ 10-20 dặm/giờ với gió giật 30-45 km/h và trên 45-55 km/h ở các khu vực núi, kèm theo bụi cát.

Vai trò của Tử Cấm Thành trong lịch sử Trung Quốc 

Tử Cấm Thành là cung điện hoàng gia của triều đại nhà Thanh và nhà Minh của Trung Quốc. Tổng thời gian xây dựng là 14 năm. Kể từ khi được xây dựng vào năm 1420, nó đã chứng kiến ​​hơn 600 năm lịch sử trôi qua. 

Kiến trúc của Sảnh Hòa hợp Tối cao có quy mô lớn nhất, bề thế nhất và khối lượng xây dựng lớn nhất trong số các sảnh của Bảo tàng Cung điện. Theo các tài liệu, Sảnh Hòa hợp Tối cao là tòa nhà cao nhất ở Bắc Kinh trong thời nhà Minh và nhà Thanh với chiều cao 88,32 feet. Các nghi lễ của các hoàng đế lên ngôi, kết hôn, lên ngôi hoàng hậu và điều binh khiển tướng đều được tổ chức tại đây. Vì vậy, Sảnh Hòa hợp Tối cao được gọi là “Sảnh đường đầu tiên của Trung Quốc”, một biểu tượng của quyền lực đế quốc.

Một màn trình diễn kiến ​​trúc Trung Quốc cổ đại bên trong Hoàng cung ở Tử Cấm Thành, Bắc Kinh.
Các nghi lễ của các hoàng đế lên ngôi, kết hôn, lên ngôi hoàng hậu và điều binh khiển tướng đều được tổ chức tại đây. (Hình ảnh: Steven17 qua Dreamstime)

Là liên kết trực tiếp giữa Thiên đường và Trái đất, chỉ có Hoàng đế mới có thể đi xuyên qua toàn bộ Tử Cấm Thành vì ông ấy có “sự ủy thác từ Thiên đường“. Tất cả các sảnh trong Tử Cấm Thành đều là công trình kiến ​​trúc bằng gỗ. Sảnh Hòa hợp Tối cao đã từng bị thiêu rụi và được xây dựng lại. Nhưng cánh cổng bị gió thổi sập là điều chưa từng xảy ra ​​trong lịch sử.

Ý nghĩa phong thủy

Theo Ping Xu, tác giả của bài báo Các mô hình phong thủy của những ngôi nhà truyền thống ở Bắc Kinh, được xuất bản trên Tạp chí Nghiên cứu Quy hoạch và Kiến trúc , “Phong thủy (được dịch là ‘gió và nước’) là phương pháp truyền thống của Trung Quốc, được sử dụng để hòa hợp con người với thế giới tự nhiên, nhằm đảm bảo sự thịnh vượng.” Xu cũng nêu rõ: “Thông qua biểu tượng kiến ​​trúc, những nguyên tắc phong thủy này đã được áp dụng theo cách phản ánh và củng cố sự phân tầng nghiêm ngặt của xã hội Trung Quốc truyền thống và gia đình Trung Quốc.”

Ông Cai Zhuxin, một thành viên của Hiệp hội Kinh Dịch Đài Loan, là một bậc thầy về phong thủy. Ông nói rằng cánh cửa chiếm vị trí đầu tiên trong số ba yếu tố quan trọng nhất của phong thủy địa lý trong môi trường sống của con người. Cánh cửa mở ra may mắn và xua đuổi vận rủi. Cửa ra vào cũng có thần cửa bảo vệ an toàn. 

Cánh cửa cổ màu đỏ kiểu Trung Quốc với núm đầu rồng ở chùa Tayuan, núi Wutai, Trung Quốc.
Theo phong thủy, cửa đứng vị trí đầu tiên trong ba yếu tố cần thiết nhất của phong thủy địa lý đối với nơi ở của con người. (Hình ảnh: Jun Mu qua Dreamstime)

Cánh cửa bị sập là điềm báo gì?

Cánh cửa bị thổi sập ngụ ý rằng các vị thần giữ cửa đã không thể bảo vệ cánh cửa. Tuy nhiên, Đại sảnh Hòa hợp Tối cao ở Bắc Kinh là nơi tượng trưng cho uy quyền của đế quốc. Cánh cửa bị thổi sập là điềm báo sự sụp đổ của một triều đại.

Ngày 4 tháng 3 năm nay là ngày khai mạc “lưỡng hội” của ĐCSTQ, Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. Trong những năm gần đây, bất cứ khi nào ĐCSTQ tổ chức các hoạt động quan trọng, những điều dị thường lại xuất hiện ở Bắc Kinh.

Năm ngoái, ngày 21 tháng 5 là ngày khai mạc “lưỡng hội” của ĐCSTQ. Hôm đó, những đám mây đen kéo đến trên bầu trời Bắc Kinh vào khoảng 3:40 chiều. Ngay sau đó thành phố chìm trong bóng tối hoàn toàn như thể đã nửa đêm. Hiện tượng kéo dài khoảng 10 phút thì trời đổ mưa.

Cai nói thêm rằng các hiện tượng thiên thể là yếu tố quan trọng nhất trong thuyết phong thủy của Trung Quốc. Bậc thầy phong thủy người Đài Loan này tin rằng đại dịch và chiến tranh hiện nay có liên quan đến ĐCSTQ. Những dị thường xuất hiện là cảnh báo từ Thiên thượng. Đây cũng là cơ hội để nhân loại thức tỉnh và chuẩn bị cho những gì sắp xảy ra.

Nguồn: Nspirement

Xem thêm: