Nếu “kế hoạch việc làm Mỹ” trong dự luật cơ sở hạ tầng của chính quyền Biden được thông qua; thì nhiều việc làm (của người Mỹ) sẽ bị chuyển đến Trung Quốc dưới danh nghĩa “sự nóng lên toàn cầu”.

Dự luật cơ sở hạ tầng trao thêm việc làm cho Trung Quốc

Tờ Breitbart đưa tin; hôm 1/4, dân biểu Steve Scalise cảnh báo; dự luật của đảng Dân chủ sẽ khiến Trung Quốc trở thành địa điểm lí tưởng cho nhiều hoạt động kinh doanh.

“Điều này sẽ giết chết nhiều việc làm hơn nữa; thậm chí con số này còn lớn hơn cả việc chấm dứt hệ thống đường ống dẫn dầu Keystone XL trước đây. Khi chính quyền tăng thuế, các công ty sẽ chuyển dây chuyền sản xuất của họ ra nước ngoài; điều mà họ đã làm trong vài năm trước, khi họ phải chịu mức thuế cao. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ mất rất nhiều việc làm; đặc biệt là các công việc của tầng lớp trung lưu”.

Ông Scalise nói.

Ông Scalise cho biết; việc chính quyền Trump giảm thuế suất doanh nghiệp dưới mức trung bình toàn cầu khiến nước Mỹ trở thành một nơi cạnh tranh hơn để kinh doanh.

“Chúng ta đã đảo ngược việc thuê nhân công nước ngoài làm việc cho các công ty Mỹ; bằng cách cắt giảm thuế dưới mức trung bình của thế giới. Mức thuế trung bình của thế giới hiện là 21%.  Các quốc gia khác cũng có thuế suất, chỉ là thuế suất của họ ở mức rất thấp. Trong khi đó, Trung Quốc là nơi có giá nhân công rẻ; đây sẽ là nơi mà các doanh nghiệp lựa chọn. Khi đó, chúng ta sẽ bắt đầu mất đi các việc làm; đặc biệt là công việc dành cho tầng lớp trung lưu. Tôi không muốn thấy điều đó xảy ra. Tôi không nghĩ rằng hầu hết mọi người đều làm như vậy, nhưng đó là nơi các doanh nghiệp sẽ chuyển đến nếu chúng ta bị tăng thuế. Tất cả đều được ngụy trang dưới vỏ bọc cơ sở hạ tầng”.

Ông Scalise nói thêm.

“Sự nóng lên toàn cầu” và “Thỏa thuận mới xanh” chỉ là vỏ bọc

Ông Scalise còn lưu ý; đảng Dân chủ đã đẩy mạnh chương trình “biến đổi khí hậu” nhằm giảm và loại bỏ lượng khí thải carbon dioxide (CO2); điều này đã mang lại lợi thế lớn về kinh tế cho Trung Quốc; bởi vì, nhà nước độc tài ĐCSTQ không có các chính sách này.

“Đối với những người nghĩ rằng con người đang phá hủy Trái đất thì những chính sách này – có lẽ được viết bởi Trung Quốc, bởi vì Trung Quốc được hưởng lợi nhiều nhất – sẽ mang nhiều việc làm hơn đến Trung Quốc và thải ra nhiều CO2 hơn vào khí quyển. Làm sao người Mỹ lại có thể nghĩ ra một chính sách ngu ngốc như vậy?”

Ông Scalise tuyên bố.

Ông Scalise còn chỉ chích, các chính sách được nêu ra giống như chính sách tâm thần.

“Trung Quốc đã có được lợi thế lớn hơn so với chúng ta. Khi Tổng thống Biden quay trở lại Hiệp định Paris và thúc đẩy Thỏa thuận Mới Xanh (Green New) về khí thải carbon dioxit; họ đang đẩy các công việc khỏi nước Mỹ đến Trung Quốc – nơi mà họ thừa nhận có rất nhiều carbon dioxide. Đây đúng là một chính sách tâm thần”.

Ông Scalise khẳng định.

Ông Scalise nói thêm: “Khi các việc làm rời khỏi nước Mỹ, thép có thể sẽ được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Ấn Độ; điều này sẽ làm tăng lượng carbon dioxide thải ra khí quyển cao gấp năm lần”.

Ông Scalise lưu ý rằng; lượng khí thải carbon dioxide ở Trung Quốc thải ra cao hơn nhiều lần so với các đối tác khác của họ.

“Bây giờ một số sản phẩm mà chúng ta mua không còn được sản xuất tại Mỹ nữa; chúng được sản xuất ở các quốc gia thậm chí có rất nhiều carbon dioxide. Tất cả điều này đều được nguỵ trang dưới cái tên sự nóng lên toàn cầuThỏa thuận mới xanh“.

Ông Scalise kết luận.