Sản phẩm gấu Pooh trong chai của hãng đồ uống Kirin Nhật Bản đã làm dấy lên những đồn đoán về lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các loại đồ uống “Doll in a Bottle” (búp bê trong chai) mỗi lần ra mắt đều khiến các fan của Disney háo hức. Tại thị trường Đài Loan, hãng đồ uống Nhật Bản mới công bố một phiên bản có hạn về nhân vật phản diện dễ thương “Brother Bear”, ngoài ra còn có sự góp mặt của gấu “Winnie the Pooh”.

Vì ông Tập Cận Bình thường được so sánh với gấu Pooh, nên hình ảnh chú gấu trong chai đã khiến nhiều người liên tưởng tới việc ông Tập Cận Bình “trong chai”. Điều này trùng hợp với tin đồn trên Internet hiện nay rằng ông Tập Cận Bình đang bị quản thúc tại nhà ở Trung Nam Hải, theo Taiwan News.

Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình thường được so sánh với gấu Winnie the Pooh trong phim hoạt hình Disney (ảnh: Internet).
Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình thường được so sánh với gấu Winnie the Pooh trong phim hoạt hình Disney (ảnh: Internet).

Nhiều cư dân mạng Đài Loan đã bình luận về chủ đề này. Một số người cho rằng: “Có vẻ như (Trung Quốc) đại lục sẽ cấm bán (loại đồ uống này) một lần nữa”.

Mấy ngày nay, trên mạng ở nước ngoài có tin đồn rằng ông Tập Cận Bình đã mất binh quyền và bị quản thúc tại gia. Lý do là ông Tập đã bỏ qua cuộc giao lưu ở Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Samarkand, Uzbekistan. Ông cũng bỏ qua Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và vội vàng trở về nước trong đêm. Sau dó ông cũng bỏ lỡ các cuộc họp quan trọng của quân đội Trung Quốc.

Chú gấu Pooh trong chai càng nhấn mạnh hơn nữa lời đồn đoán về ông Tập. Tuy nhiên, như một động thái bác bỏ tin đồn, ông Tập Cận Bình vào ngày 27/9 đã xuất hiện tại Phòng triển lãm Bắc Kinh cùng với các nhân vật cấp cao khác, theo SOH.

Gấu Pooh trong chai làm dấy lên đồn đoán về việc ông Tập Cận Bình bị quản thúc tại gia (ảnh: Taiwan News).
Gấu Pooh trong chai làm dấy lên đồn đoán về việc ông Tập Cận Bình bị quản thúc tại gia (ảnh: Taiwan News).

Hơn nữa, trong danh sách chính thức hơn 2.000 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 được công bố hôm qua, ông Tập Cận Bình vẫn có tên trong danh sách.

Theo SOH, nhà sử học Zhang Tianliang chỉ ra rằng điều này cho thấy ông Tập Cận Bình vẫn sẽ tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20, và nếu ông Tập Cận Bình bị quản thúc thì không thể có cơ hội tham gia sự kiện này.

Dù không bị quản thúc, nhưng ông Tập Cận Bình đang đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn từ cả trong nước và quốc tế. Đó là những dấu hiệu mà các nhà quan sát cho rằng có thể gợi ý về sự sụp đổ sắp tới của giới cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm: