Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt và Trưởng phòng Tài chính Kế toán Lê Thị Bích Tuyến được xác định nhận 1,1 tỷ đồng tiền hoa hồng từ Việt Á.

Chiều ngày 1/7, tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an thành phố, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố ba vụ án liên quan đến Công ty Việt Á. Một vụ ở CDC Hà Nội, một vụ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, một vụ tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

Tại CDC Hà Nội, hai bị can Việt và Tuyến đã nhận 1,1 tỷ đồng để đưa thông số kỹ thuật kit test của Việt Á vào gói thầu, giúp công ty này trúng thầu hai dự án cung cấp kit xét nghiệm. Việc này gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 9 tỷ đồng.

Ngày 10/6, Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam ông Việt và bà Tuyến về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ảnh chụp màn hình VietNamNet.

Theo Zing, ông Trương Quang Việt sinh năm 1973, được bổ nhiệm làm Giám đốc CDC Hà Nội từ tháng 2. Trước đó, người đứng đầu CDC Hà Nội là ông Nguyễn Nhật Cảm cũng vướng lao lý phải thụ án 10 năm tù.

Như vậy, gần 6 tháng qua, Bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố hơn 78 bị can về nhiều tội danh để điều tra những sai phạm trong quá trình mua sắm kit xét nghiệm Covid-19 liên quan Công ty Việt Á.

Trong quá trình điều tra, bị can Phan Quốc Việt (Tổng giám đốc Việt Á) khai đã thu lãi 4.000 tỷ đồng và chi hoa hồng khoảng 800 tỷ đồng cho các đối tác để được cung ứng kit xét nghiệm.

Từ Khóa: