Hãng thông tấn Tass ngày 13/11 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các lực lượng nước này đã đẩy một nhóm quân Ukraine vào bãi mìn tại Stelmakhovka ở Luhansk, miền đông Ukraine.

Trung tướng Igor Konashenkov cho hay, các lực lượng vũ trang của Nga đã đẩy một nhóm tác chiến của Ukraine vào bãi mìn. Kết quả khiến phía đối phương mất hơn 70 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe tăng cùng với 2 phương tiện khác.

Ông Konashenkov nói thêm, sau khi chịu tổn thất, nhóm tác chiến của Ukraine đã giải tán.

Nga và lực lượng ly khai thân Moscow được cho là đang tăng cường tấn công ở Donetsk sau khi rút quân khỏi thành phố Kherson (thuộc miền Nam Ukraine) do đà phản công dữ dội của Kiev. Ngày 12/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận, mặt trận Donetsk ở miền Đông rất khốc liệt, căng thẳng.

Trong phát biểu video cuối tuần trước, ông Zelensky nói: “Ở đó [Donetsk] chỉ là địa ngục – có những trận chiến cực kỳ khốc liệt tại đó mỗi ngày. Nhưng các đơn vị của Ukraine đang bảo vệ một cách dũng cảm – họ đang chịu đựng áp lực khủng khiếp của những kẻ xâm lược, và bảo toàn các tuyến phòng thủ của chúng tôi”.

Trong khi đó ngày 13/11, tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, quân đội nước này đã tiến hành vụ tấn công chính xác cao nhằm vào một tòa nhà gần làng Dnipriany, nơi có tới 500 binh sĩ Nga.

Phía Ukraine cũng cho biết, trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã phóng 4 tên lửa, tiến hành 16 cuộc không kích và hơn 40 cuộc tấn công bằng MLRS (hệ thống tên lửa phóng nhiều lần) vào lãnh thổ nước này.

Xem thêm: