Hàng chục khối gỗ căm xe, cà chít, dầu.. “vô chủ” được tập kết tại Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, trong khi đó phía lãnh đạo đơn vị này xác nhận không biết là của ai.

Tin từ báo Dân Trí, ngày 22/9, lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đang hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan công an điều tra vụ hàng chục khối gỗ lậu ở trong Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk. 

Trước đó, tại tiểu khu 462, khu vực dự án làm chuồng voi của trung tâm, lực lượng chức năng phát hiện 27 m3 gỗ các loại như căm xe, cà chít, dầu… với nhiều kích cỡ, đường kính khoảng 20-30 cm được tập kết lậu tại đây. 

Ảnh chụp màn hình báo VOV.

Khi hỏi về số gỗ này, phía lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, có 4 bãi gỗ các loại, được đưa đến từ tháng 7/2021 đến nay nhưng không rõ gỗ của ai, gỗ cưa từ đâu đưa về.

Trong khi đó, ông Huỳnh Trung Luân – giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk thông tin với báo Tuổi Trẻ, đơn vị đang thực hiện dự án chuồng voi 3,21ha và được phép khai thác trắng. 

Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Việc khai thác đã hoàn thành, với hơn 150m3 gỗ các loại đã bán xong trong tháng 6/2021. Hiện số gỗ tận thu còn lại trong khu vực chuồng nuôi voi còn khoảng 10m3.

Đến tháng 7/2021, cán bộ, nhân viên của trung tâm đi cứu hộ một con voi rừng bị thương tại huyện Cư Jut, khi trở về thì phát hiện các bãi gỗ bất hợp pháp trên. 

Về nguồn gốc số gỗ, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cho rằng gỗ được khai thác ở đâu đem về đây tập kết hay được khai thác tại khu vực này thì cơ quan chức năng đang vào xác minh.

Từ Khóa: