Sau pha va chạm mạnh, At Viengkham cầu thủ Lào quay lại sơ cứu cho cầu thủ U23 Campuchia đang có dấu hiệu bất tỉnh trên sân Thiên Trường.

Sự cố xảy ra ở phút 47 trong trận đấu giữa U23 Lào và U23 Campuchia, cả hai cầu thủ cùng nhảy lên tranh bóng. Sokha đánh đầu từ phía sau trúng At Viengkham. Hậu vệ 19 tuổi của Campuchia dường như mất ý thức, nằm bất động trên sân, theo VnExpress.

Ngay lập tức At Viengkham của U23 Lào đưa tay vào miệng để ngăn cho Phat Sopha không nuốt lưỡi, một hiện tượng nguy hiểm có thể xảy ra với một người rối loạn ý thức tức thời.

Pha va chạm mạnh khiến cầu thủ của U23 Campuchia nằm bất động trên sân (ảnh chụp màn hình video).

Trọng tài và các cầu thủ nhanh chóng ra hiệu cho nhân viên y tế vào sân. Ở ngoài sân, HLV Keisuke Honda tỏ rõ sự lo lắng cho học trò.

May mắn là sau vài phút được sơ cứu, Sokha đã hồi tỉnh và tiếp tục thi đấu.

Hành động đẹp của At Viengkham đã nhận được những lời khen ngợi từ CĐV trên mạng xã hội. Trang facebook Asean Football đã viết: “At Viengkham đã nhanh trí đưa tay vào miệng của Phat Sopha để ngăn cầu thủ này không nuốt lưỡi. May mắn là cầu thủ U23 Campuchia đã được sơ cứu kịp thời”.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về U23 Campuchia, nhưng thầy trò HLV Michael Weiss vẫn để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

CĐV Nam Định cổ vũ Lào trong trận đấu ở lượt hai bảng B SEA Games 31 chiều 9/5 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Theo Dân Trí, thực tế, làng bóng đá thế giới ngày càng xuất hiện nhiều hơn tình trạng cầu thủ bất tỉnh trên sân. Do đó, nhiều cầu thủ giờ đây đã được trang bị kiến thức cơ bản về việc sơ cứu để giúp những cầu thủ bị nạn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Cách đây không lâu, trường hợp của tiền vệ Eriksen ở Euro 2020 là một điển hình. Đồng đội Simon Kjaer đã nhanh trí đưa tay vào miệng của tiền vệ này, để ngăn anh nuốt lưỡi khi bất ngờ đổ gục xuống sân cỏ.

Video ghi lại pha va chạm giữa 2 cầu thủ (nguồn: VnExpress)

Từ Khóa: