Ngắm nhìn khoảnh khắc đầu tiên của hai bé trai song sinh được ekip bệnh viện Thu Cúc chụp và lưu giữ, có người đã thốt lên ‘thật cưng quá’.

Ngày 1/03 bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã phẫu thuật trường hợp sản phụ N.T.M., (sinh năm 1985 – Đông Anh, Hà Nội) mang thai song sinh, trong đó có một bé chào đời còn nguyên túi ối.

Em bé chào đời khi còn nguyên trong túi ối (ảnh trong bài: Bệnh viện Thu Cúc).

Theo báo Lao Động, bác sĩ Nguyễn Văn Hà – Trưởng khoa Phụ Sản, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc -người trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật của chị M. chia sẻ: “Ca sinh của sản phụ M. khiến kíp mổ chúng tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ. Bởi bé trai đầu tiên chào đời bình thường, đến khi thực hiện đón bé tiếp theo thì ngạc nhiên thấy bé vẫn còn nằm nguyên vẹn trong bọc ối. Sau phút ngạc nhiên thú vị đó, tình huống này buộc chúng tôi phải nhanh chóng tiến hành xử lý khẩn trương và vô cùng cẩn trọng nhằm tránh để bé bị thiếu oxy sau khi đưa túi ối ra khỏi bụng mẹ. Ca mổ thành công tốt đẹp với thành quả là 2 bé trai kháu khỉnh có cân nặng xấp xỉ nhau, khoảng 3,2kg”.

Màn “chào hỏi’ đầu tiên của hai anh em sau khi được sinh khiến người xem thốt lên ‘cưng quá’.

Theo các chuyên gia, tỉ lệ những ca sinh con nằm nguyên trong túi ối là rất ít và chỉ chiếm 1/80.000 ca sinh. Đặc biệt, ở những ca song sinh mà có 1 bé chào đời với toàn bộ cơ thể vẫn nằm nguyên trong bọc ối lại càng hiếm gặp hơn nữa.

Chị M. hạnh phúc nói: “Khi nghe bác sĩ thông báo về tình trạng của con, mình thực sự rất kinh ngạc. Tuy lúc đó mình không được nhìn thấy nhưng mọi khoảnh khắc đó đều được ekip của Bệnh viện quay chụp và gửi lại cho gia đình. Đối với gia đình mình, đây là một món quà vô giá”.

Chị M. hạnh phúc bên hai con song sinh.
Chị M. hạnh phúc bên hai con.

Theo báo VTC News, đây là lần thứ 2 chị M. mang thai và lần đầu tiên chị mang song thai. Trong suốt thai kỳ, chị M. thăm khám tại Khoa phụ sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chị được các bác sĩ hướng dẫn, chăm sóc và điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động để 2 bé có thể phát triển toàn diện.

Sau khi sinh 72 giờ, chị M. cùng 2 bé được chăm sóc và hỗ trợ tận tình 24/24; mỗi ngày, bác sĩ Sản khoa và bác sĩ Nhi đều đặn tới thăm khám và kiểm tra sức khỏe cho cả 3 mẹ con.