Thua ở trận tranh HCV SEA Games 31, HLV Polking bày tỏ sự tôn trọng HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam; Ở trận này, cả hai đã có cuộc đấu chiến thuật rất căng thẳng.

HLV Polking bước vào phòng họp báo với gương mặt đượm buồn, ông chia sẻ: “Tất nhiên tâm trạng của tôi là không tốt. Tôi không muốn thua. Tuy nhiên tôi và cả đội vẫn phải hướng đến tương lai”.

HLV Mano Polking thất vọng sau khi trận đấu kết thúc (ảnh chụp màn hình VTV).

Theo HLV Polking, U.23 Việt Nam có quá nhiều lợi thế như sự ủng hộ của 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình, chiến thuật bài bản được tập luyện một thời gian dài. Và cuối cùng Thái Lan thua ở một bàn thắng rất đẹp. Điều đó chứng minh Việt Nam xứng đáng chiến thắng.

Một cầu thủ Thái Lan đã lặng lẽ ra 1 góc khung thành ngồi khóc (ảnh chụp màn hình VTV).

Sau trận thua này, tỷ số đối đầu giữa HLV Polking và HLV Park Hang-seo là 1-1, chia sẻ về người đồng nghiệp Hàn Quốc, HLV Polking bày tỏ sự kính trọng: “HLV Park Hang-seo là một HLV giỏi nhưng là hình mẫu khác tôi. Tôi và ông ấy chỉ giống nhau là ghét thất bại và yêu chiến thắng. Tôi rất tôn trọng ông ấy và tôn trọng bóng đá Việt Nam”.

Madam Pang đã xin lỗi người hâm mộ Thái Lan sau thất bại ở chung kết (ảnh: Matichon).

Trả lời phỏng vấn báo Matichon sau trận đấu, Madam Pang cho biết: “Việt Nam đã chuẩn bị đội hình tốt cho giải đấu nhưng tất cả điều đó không phải là cái cớ để đổ lỗi cho thất bại. Thất bại là thất bại. Xin chúc mừng Việt Nam và những khán giả đã đến chật kín sân”. 

Sau SEA Games 31, Madam Pang và HLV Mano Polking sẽ bắt tay vào công tác chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan vào đầu tháng 6.