HLV Park gặp nhiều áp lực nhưng tin tưởng đội nhà sẽ giành chiến thắng; Ông Polking lo ngại gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với hơn 40.000 khán giả của đội chủ nhà.

Mở đầu buổi họp báo trước trận diễn ra sáng ngày 21/5, HLV Park nói: “Chúng ta chỉ còn 1 trận nữa thôi. Tôi biết mọi người dân Việt Nam đều trông chờ và kỳ vọng vào đội U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ cũng chịu nhiều áp lực, hy vọng họ có thể vượt qua”, theo VFF.

Khi nhắc đến những thất bại trước đây của Việt Nam với người Thái ở các trận chung kết SEA Games, HLV Park tỏ ra khá bình thản. “U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan tại SEA Games khi tôi chưa là HLV trưởng. Những cầu thủ chúng ta hiện tại cũng không phải là cầu thủ tham gia trận đó. Kỳ trước ở Philippines, chúng ta là những người chiến thắng. Hôm nay, lần đầu tiên tôi nghe thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở SEA Games.

Tất nhiên, trước trận chung kết nào áp lực vẫn luôn có. Tôi và các cầu thủ cũng phải hứng chịu áp lực. Đối phương cũng giống chúng ta, cũng phải chịu áp lực thôi. Chúng tôi cần tiết chế và vượt qua nó. Những câu chuyện quá khứ ta không nên tập trung và suy nghĩ nhiều về nó. Quan trọng là những gì xảy ra tương lai”, ông Park nhấn mạnh.

Đánh bại U23 Malaysia tại bán kết, U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan trong trận tranh HCV (ảnh: VFF).

Nhận xét về đối thủ, HLV người Hàn Quốc nhận định ông Polking là người kinh nghiệm. Ông từng dẫn dắt CLB TP. HCM nên rất am hiểu cầu thủ Việt Nam, hai đội có nhiều điểm tương đồng và hiểu rõ về nhau:

“Tôi dự đoán lối chơi của Thái Lan sẽ có nhiều điểm tương đồng ở trận đấu ngày mai. Tôi cũng nắm được nhiều về đội Thái Lan. Ông ấy là một HLV giỏi. Tôi nghĩ vậy”.

HLV Polking lo ngại sức ép 40.000 khán giả ở sân Mỹ Đình

Huấn luyện viên Polking chia sẻ tại buổi họp báo: “Đây là một trận chung kết. Chắc chắn nó không dễ dàng. Ở bán kết, chúng tôi phải đá hiệp phụ. Đội U23 Việt Nam cũng phải trải qua điều đó.

Chúng tôi mệt mỏi, U23 Việt Nam cũng hết sức. Tôi không nghĩ có lợi thế nào giữa cả 2 bên. U23 Việt Nam rõ ràng là đội cửa trên. Họ sẽ có 40.000 khán giả cổ vũ suốt 90 phút trên sân nhà. Họ có sự chuẩn bị tốt nhất, những cầu thủ tốt nhất”.

HLV Mano Polking quyết thắng U23 Việt Nam ở chung kết (ảnh: VFF).

Trước đó, U23 Thái Lan đã đấu với U23 Indonesia, một đội rất mạnh. Ông Polking mong chờ áp lực và khó khăn như vậy để chuẩn bị tinh thần đấu với U23 Việt Nam.

“Tất nhiên, khi đối đầu với sức ép hơn 40.000 khán giả Việt Nam, U23 Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn”, HLV Thái Lan chia sẻ.

Từ Khóa: